Cặp đôi lái xe từ Bắc Cực đến Nam Cực, đi 30.000 km trong 10 tháng

20/12/2023 20:02

Chiếc Nissan Ariya được sử dụng đã có một vài nâng cấp và thay đổi để có thể vận hành trong nhiều địa hình khác nhau.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 1

Sau 10 tháng, Chris và Julie Ramsey đã hoàn thành chuyến hành trình đi từ Pole to Pole di chuyển cực Bắc đến cực Nam của Trái Đất. Chiếc xe được cặp đôi này sử dụng là mẫu xe thuần điện Nissan Ariya.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 2

Để có thể thực hiện được chuyến đi, Chris và Julie đã lên kế hoạch từ năm 2017, ngay sau khi cả 2 vừa hoàn thành thử thách Mongol Rally. Chiếc Nissan Ariya được dùng trong chuyến chinh phục này đã có những nâng cấp nhất định để có thể vận hành trên nhiều điều kiện khác nhau.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 3

"Dàn chân" mới dùng bộ lốp BF Goodrich 39 inch, đi kèm là bộ ốp cỡ lớn. Nguyên bản Nissan Airya dùng la-zăng 19-20 inch tùy phiên bản.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 4

Trên phiên bản cao nhất Platinum+ e-4ORCE, xe được trang bị hệ thống motor điện với công suất 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Bộ pin lắp trên xe có dung lượng 87 kWh, cho phép xe di chuyển tối đa 430 km sau mỗi lần sạc đầy.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 5

Trên chiếc xe dùng để chinh phục 2 cực của Trái Đất, Nissan cho biết hệ truyền động và bộ pin không có bất kỳ thay đổi nào so với nguyên bản.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 6

Để có thể sạc xe trong chuyến đi, cặp đôi chia sẻ xe được sạc ở bất kỳ địa điểm có ổ cắm điện. Ngoài ra cặp đôi này còn dùng hệ thống năng lượng mặt trời cũng như năng lượng gió để sạc xe ở những khu vực hẻo lánh.

Nissan Ariya Pole to Pole anh 7

Chuyến hành trình của Chris và Julie gây chú ý vì đây là lần đầu tiên một chiếc xe di chuyển từ cực Bắc đến cực Nam.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Cặp đôi lái xe từ Bắc Cực đến Nam Cực, đi 30.000 km trong 10 tháng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.