Cảnh sát Hoàng gia Malaysia sử dụng Honda Civic làm xe tuần tra

26/02/2024 16:30

Honda Civic tiếp tục được lực lượng cảnh sát Malaysia tin dùng trong lực lượng tuần tra tại khu vực bang Selangor và thành phố Kuala Lumpur.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 1honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 2

Mạng xã hội tại Malaysia đang lan truyền hình ảnh dàn xe tuần tra mới của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) đang trên đường để bàn giao cho lực lượng này.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 3

Toàn bộ dàn xe này là những chiếc Honda Civic FK8 thế hệ mới nhất với phối màu đặc trưng. Huy hiệu và dòng chữ "Polis" cỡ lớn xuất hiện tại nhiều vị trí.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 4

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công cụ chuyên dụng của cảnh sát như đèn và kèn hiệu, anten radio... Phiên bản dành riêng cho lực lượng hành pháp sử dụng kích thước mâm 16 inch của biến thể 1.5L E.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 5

Ra mắt lần đầu tại Malaysia vào tháng 1/2022, Honda Civic thế hệ mới sở hữu kích thước 4.678 x 1.802 x 1.415 mm, trục cơ sở dài 2.733 mm. Thông số này giúp chiếc xe dài hơn 30 mm so với thế hệ Honda Civic FC trước đây.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 6

Tất cả các phiên bản Civic tại Malaysia đều được trang bị động cơ 4 VTEC xy-lanh tăng áp 1.5L, công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Riêng bản hybrid e:HEV có công suất tối đa 184 mã lực.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 7

Đi kèm động cơ này là hộp số CVT/e-CVT và hệ dẫn động cầu trước, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,3 giây. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này khoảng 6L/100 km.

honda,  civic,  malaysia,  canh sat,  xe canh sat,  honda civic anh 8

Honda Civic được phân phối tại Malaysia với 4 phiên bản 1.5L E, 1.5L V, 1.5L RS và e:HEV 2.0L RS, đi kèm mức giá dao động từ 27.600 USD đến 35.200 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh sát Hoàng gia Malaysia sử dụng Honda Civic làm xe tuần tra" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.