Bố mất, nam thanh niêp lập bàn thờ vọng thắp hương trong khu cách ly

31/03/2020 22:00

Theo đó, ngày 31/3/2020, tại khu cách ly trung tâm Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, anh Hà Văn Dũng trú tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã lập bàn thờ vọng, thắp hương cho người cha đã mất ở quê nhà.   

Tin nhanh - Bố mất, nam thanh niêp lập bàn thờ vọng thắp hương trong khu cách ly

Anh Hà Văn Dũng chít khăn tang, lập bàn thờ thắp hương cho bố trong khu cách ly. 

Trước đó, vào chiều 30/3, anh Dũng nhận tin từ người thân bố mình là ông N.V.P. (53 tuổi) qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Nghĩa tử là nghĩa tận, nam thanh niên này muốn được về quê nhìn bậc sinh thành lần cuối. Tuy nhiên, nhận được những lời động viên rồi suy xét lại việc mình có thể đang trong thời gian ủ bệnh và có thể ảnh hưởng tới cộng đồng, anh quyết định chịu tang cha trong khu cách ly.

Tin nhanh - Bố mất, nam thanh niêp lập bàn thờ vọng thắp hương trong khu cách ly (Hình 2).

Nhiều người trong khu cách ly đã thắp hương cho bố của anh Dũng

Nhận được thông tin, Ban chỉ đạo khu cách ly huyện Nam Đàn đã xin ý kiến cấp trên và quyết định tạo điều kiện cho anh Dũng lập bàn thờ tại khu cách ly để tưởng nhớ người bố đã mất của mình, đồng thời thông báo đến toàn thể nhân dân đang cách ly trong khu vực biết để đông viên, chia sẽ.

Theo đó, một bàn thờ nhỏ, có bát hương, hoa quả nhưng không có di ảnh được lập vội ở một góc sân khu cách ly. Anh Dũng chít khăn tang, đứng trước bàn thờ thắp hương cho người bố qua đời ở nhà. Nhiều người trong khu cách ly dù không quen biết những vẫn đến trước bàn thờ thắp hương vọng cho bố của anh Dũng.

Được biết, anh Dũng  làm thợ xây dựng ở Lào và trở về nước và đến điểm cách ly tập trung này được hai ngày. 

Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Bố mất, nam thanh niêp lập bàn thờ vọng thắp hương trong khu cách ly" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.