Bình Thuận: Một ca tử vong do bệnh tay chân miệng

27/07/2023 20:00

Ngày 25/7, Trung tâm Y tế La Gi vừa ghi nhận 1 ca tử vong do bệnh tay chân miệng tại xã Tân Tiến, từ hệ thống quản lý giám sát bệnh truyền nhiễm.

Cụ thể, bệnh nhi nam, 9 tháng tuổi, nổi ban đỏ ở chân, bẹn và mông.

Sau đó, bé sốt 390C, gia đình tự cho bé uống thuốc và đưa đến phòng khám tư ở Tân Thiện vào 21/7 và phòng khám tư ở Tân Xuân, huyện Hàm Tân vào ngày 22/7.

Lúc 4h50 ngày 23/7, bé thở khó, thở nhanh nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi để xử lý cấp cứu.

Theo giám sát thực địa, bệnh nhi có anh trai 2 tuổi nổi bóng nước ở lòng bàn tay, sổ mũi vào ngày 17/7 và đưa khám tại phòng khám tư xã Tân Tiến với chẩn đoán bệnh tay chân miệng, hiện sức khỏe bình thường.

Trước đó, bé đi học tại nhóm trẻ (1 phòng học và 20 bé) ghi nhận 4 ca tay chân miệng. Trạm Y tế yêu cầu đóng cửa từ ngày 17/7 và khử khuẩn bằng Cloramin B.

Giáo viên và nhân viên y tế đã thông báo cho 20 phụ huynh có bé học tại nhóm trẻ để tự theo dõi sức khỏe bé tại nhà. Nếu phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc tay chân miệng thì đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Trung tâm Y tế La Gi nhận định, bệnh nhi có tiền sử tiếp xúc với người anh đã mắc bệnh tay chân miệng, do người anh đi học tại nhóm trẻ.

Sức khỏe - Bình Thuận: Một ca tử vong do bệnh tay chân miệng

Khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. (Ảnh: Đăc Phú).

Theo Trung tâm Y tế La Gi, trung tâm phối hợp với UBND xã Tân Tiến tuyên truyền, cấp tờ rơi tới 41 hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhi, đặc biệt có trẻ dưới 5 tuổi về bệnh tay chân miệng và các biện pháp phòng chống bệnh. Cấp Cloramin B cho 16 hộ ở thôn Hiệp Tiến, 4 hộ thôn Hiệp Phú, mỗi hộ 200g để khử khuẩn.

Hướng dẫn hộ gia đình tự theo dõi sức khỏe các thành viên trong gia đình, đặc biệt trẻ dưới 5 tuổi. Nếu phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc tay chân miệng thì đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Đồng thời, giám sát nhóm trẻ chỉ cho hoạt động lại khi đảm bảo theo mục 3, phần III Quyết định 581 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh tay chân miệng.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Một ca tử vong do bệnh tay chân miệng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.