Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường

02/04/2024 09:00

Tại bờ bao tường rào của trạm bê tông này có đục các lỗ nhỏ, để nước thải từ bên trong trạm chảy ra ngoài.

Xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

Theo thông tin phản ánh của người dân, tại khu vực ấp 2, xã Nha Bích (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Trạm bê tông thuộc Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành nằm trên QL14 đang hoạt động, có dấu hiệu xả nước thải chưa được xử lý ra môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động vận chuyển bê tông từ trạm trộn đi công trình gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường xung quanh.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường

Tường được đục để nước thải chảy ra ngoài.

Được biết, Trạm bê tông được xây dựng với 2 trạm trộn bê tông, mỗi trạm có công xuất 120m3/h, sức chứa kho cốt liệu là 10.000m3 và các bãi tập kết cát, đá.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, vào các ngày 25/3, 27/3 và 28/3, tại trạm bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành liên tục xả thải ra môi trường.

Cụ thể, nước thải được công ty đục các lỗ qua tường rào để nước thải từ bên trong trạm chảy ra ngoài vườn chuối, sau đó chảy xuống mương nhỏ ven QL14 và chảy ra hướng cầu Xa Cát.

Tại khu vực trước cổng ra vào của trạm bê tông, PV cũng ghi nhận tình trạng đào hố ở 2 bên cổng để xe bồn về đó đổ và rửa bê tông dư. Nước bê tông khi rửa được thấm trực tiếp xuống đất, một phần thì tràn ra mương nhỏ cạnh QL14.

Ngay cổng phụ của trạm bê tông, có xây một bể chứa, khi nước rửa chảy ra bể, nếu đầy tràn sẽ chảy ra mương đằng trước (do cỏ mọc cao nên rất khó phát hiện). Nước thải ra có màu trắng đục giống màu của xi măng, phần diện tích đất bị xả nước thải, nước ngập lênh láng, tràn ra khu vực xung quanh.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 2).

Nước thải ra có màu trắng đục như xi măng.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 3).

Nước được thải ra ngay con mương cạnh QL14, đã đóng cặn.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 4).

Mương nước được phủ kín chất bê tông.

Được biết, trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành đã hoạt động tại đây 10 năm và từng bị UBND thị xã Chơn Thành xử phạt nhiều lần, vì liên quan đến lĩnh vực môi trường.

Cần xử lý nghiêm

Sau khi ghi nhận phản ánh của người dân là có cơ sở, PV đã phản ánh tình trạng xả nước thải trực tiếp ra môi trường của trạm trộn bê tông này lên Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Chơn Thành và UBND xã Nha Bích.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Chơn Thành cho biết, trạm bê tông này đã bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính nhiều lần, về việc xe bồn chở bê tông ra khỏi trạm gây bụi và xả nước thải chưa xử lý ra môi trường.

“Cơ quan sẽ phối hợp với lãnh đạo UBND xã Nha Bích và bộ phận chuyên môn xuống kiểm tra theo phản ánh của PV và sẽ có phản hồi lại với cơ quan báo chí vào tuần sau. Nếu như trạm trộn bê tông vẫn tiếp tục xả thải, Phòng sẽ tham mưu UBND thị xã đình chỉ việc hoạt động của công ty”, ông Nguyễn Văn Chinh cho biết thêm.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 5).

Bê tông dư được đổ ngay trước cổng.

Môi trường - Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường (Hình 6).

Tại cổng phụ có xây một bể chứa, nước từ đây chảy ra mương và cầu Xa Cát.

Tại UBND xã Nha Bích, trao đổi với PV, ông Lê Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Nha Bích cho biết, trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành về đây hoạt động từ nhiều năm trước.

Trạm bê tông này gây ô nhiễm môi trường rất nhiều. Nhất là việc xe vận chuyển gây bụi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và hành vi xả thải trực tiếp ra môi trường, làm ảnh hưởng đến nguồn nước. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri đã phản ánh nhiều, nhưng vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

“Mong muốn của bà con cử tri là di dời trạm  bê tông của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Thế Giới Nhà - chi nhánh Chơn Thành này vào bên trong cụm công nghiệp”, ông Lê Văn Phương cho biết thêm.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Phước:Trạm bê tông Thế Giới Nhà có dấu hiệu xả thải ra môi trường" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.