Bất động sản Tây Nam Bộ rút ngắn thời gian phục hồi nhờ lợi thế đặc biệt

11/09/2023 10:54

Ngày 10 tháng 09 năm 2023, tại thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đã diễn ra hội thảo với chuyên đề “Bất động sản Tây Nam Bộ năm 2023: Quản trị dòng tiền - Đầu tư hiệu quả" do công ty truyền thông MegaLink tổ chức. Sự kiện do Cát Tường Land tài trợ, dưới sự bảo trợ truyền thông của Hội truyền thông Thành phố Hà Nội và PropertyGuru Việt Nam.

Nội dung thực tiễn, chuyên sâu được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, kinh tế, bất động sản,… đã thu hút hơn 600 nhà đầu tư tham dự.

1-1694404240.jpg

Hơn 600 nhà đầu tư đã có mặt tại Hội thảo bất động sản“Quản trị dòng tiền - Đầu tư hiệu quả”

Bất động sản - kênh chủ lực thu hút dòng tiền

Tại hội thảo, GS.TS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, giai đoạn sóng gió của nền kinh tế đang dần qua đi, thay vào đó là những tia nắng đầu tiên của chu kỳ phục hồi. Những chính sách, giải pháp hỗ trợ từ cả chính sách tiền tệ và tài khoá sẽ đưa nền kinh tế Việt Nam quay trở lại quỹ đạo và bắt đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới. Về thị trường bất động sản, có thể thấy các chỉ số về mức độ quan tâm và số lượng giao dịch đều tăng nhẹ, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường dần được cải thiện. Giáo sư tin rằng đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư quay trở lại thị trường và đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới.

2-1694404266.jpg

GS. Tiến sĩ Đặng Hùng Võ nhận định bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn, bắt đầu chu kỳ phục hồi và tăng trưởng

Đại diện PropertyGuru Việt Nam (khu vực miền Nam), thạc sĩ Đinh Minh Tuấn đã đem đến tín hiệu tích cực thông quan số liệu thống kê trực quan: Trong tháng 07, nhu cầu tìm mua bất động sản trên cả nước tăng 6%, lượng tin rao bán nhà đất tăng 4% so tháng liền trước. Xu hướng tăng diễn ra ở tất cả các loại hình bất động sản. Có đến 61% trên tổng số hơn 1.000 người được khảo sát trong báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản gần nhất của đơn vị này dự định mua bất động sản trong vòng một năm tới. Hầu hết mua để đầu tư và đất nền là loại hình được người mua hướng đến nhiều nhất (chiếm 40%).

3-1694404287.jpg

Thạc sĩ Đinh Minh Tuấn, GĐ PropertyGuru Việt Nam (khu vực miền Nam) chia sẻ về tiềm năng và thế mạnh của bất động sản Tây Nam Bộ

Đồng ý kiến với ông Đặng Hùng Võ, ông Lê Tiến Vũ - thạc sĩ kinh tế công, thành viên hội truyền thông TP. Hà Nội, nhận định thị trường bất động sản có nhiều cơ hội phục hồi, đặc biệt là giai đoạn cuối năm 2023. Theo ông, hai vấn đề lớn nhất là nguồn vốn và pháp lý đã được tháo gỡ.

Lãi suất tiết kiệm giảm gần như một nửa, sẽ kéo theo lãi suất cho vay hạ, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn vốn phát triển dự án mới, cải thiện nguồn cung, nhà đầu tư cũng nhanh chóng quay lại thị trường. Về khía cạnh pháp lý, dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) đã trình Quốc hội cho ý kiến vào tháng 6. Dự kiến, 2 dự thảo này sẽ được thông qua vào kỳ họp quốc hội khóa XV vào tháng 11/2023.

4-1694404339.jpg

Thạc sĩ Lê Tiến Vũ bày tỏ sự lạc quan về thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản Tây Nam Bộ nói riêng

Trong bối cảnh lãi suất giảm mạnh, quay về ngưỡng ban đầu, gửi tiết kiệm trở nên kém hấp dẫn. Nhà đầu tư đứng trước 2 ngã rẽ, nên chọn trú ẩn hay mạnh dạn tìm kiếm cơ hội đang là một bài toán khó. Nhưng dưới góc độ của một chuyên gia bất động sản với hơn 15 năm kinh nghiệm, thạc sĩ kinh tế công Lê Tiến Vũ cho cho rằng có thể đảm bảo cả hai tiêu chí trên nếu thực hiện được nguyên tắc “3 đúng" bao gồm: đúng kênh đầu tư, đúng sản phẩm và đúng thời điểm đầu tư.

Bất động sản Tây Nam Bộ dẫn đầu chu kỳ phục hồi

Tây Nam Bộ có thị trường bất động sản gắn với hệ sinh thái sông nước - nông nghiệp. Các khu đô thị được quy hoạch theo triết lý xanh, hiện đại và thông minh sẽ là xu hướng được ưu tiên lựa chọn, thu hút an cư và dòng tiền đầu tư tại khu vực này, GS. Tiến sĩ Đặng Hùng Võ chia sẻ thêm tại sự kiện.

5-1694404382.jpg

Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia nhận định bất động sản Tây Nam Bộ sẽ phục hồi nhanh nhờ những lợi thế đặc biệt

Thời gian gần đây, Hậu Giang vươn lên trở thành “đầu tàu kinh tế" của vùng ĐBSCL. Phát huy lợi thế vị trí, tài nguyên thiên nhiên sẵn có, Hậu Giang đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển toàn diện về công nghiệp chế biến, du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao. Kết quả tăng trưởng kinh tế ấn tượng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Mức độ quan tâm bất động sản Hậu Giang quý 3 tăng từ 10 - 25% so với quý 2 năm nay (theo batdongsan.com).

6-1694404422.jpg

Cát Tường Western Pearl tiên phong với mô hình khu đô thị phức hợp quy mô lớn

Tại hội thảo cũng giới thiệu những thông tin và chính sách ưu đãi mới nhất của khu đô thị Cát Tường Western Pearl 1 & 2, một dự án do Cát Tường Group làm chủ đầu tư. Tọa lạc tại trung tâm hành chính TP Vị Thanh (Hậu Giang), sở hữu hạ tầng hoàn thiện, pháp lý minh bạch, cùng những tiện ích đẳng cấp như: khu kinh tế đêm, công viên kỳ quan cổ đại,… Cát Tường Western Pearl đã và đang liên tục thu hút sự chú ý lớn trên thị trường bất động sản Hậu Giang nói riêng, Tây Nam Bộ nói chung.

Khi được hỏi về chương trình “Mua 1 tặng 2” của dự án Cát Tường Western Pearl, nhiều nhà đầu tư nhận thấy đây là cơ hội hiếm có phải nắm bắt. "Cá nhân tôi nghĩ là không phải lúc nào cũng có cơ hội tuyệt vời như thế này. Chủ đầu tư đã xây dựng giải pháp tài chính hướng đến tối ưu lợi ích khách hàng thông qua các chính sách bán hàng cũng như là tiến độ thanh toán, ưu đãi. Đây là cơ hội cho người mua nhà và nhà đầu tư có khả năng tài chính thực", anh Nguyễn Quang Thắng (TP. Vĩnh Long), nhà đầu tư tham dự hội thảo chia sẻ.

Khép lại hội thảo, những chuyển biến tích cực, lạc quan của kinh tế vĩ mô, cùng những sản phẩm đầu tư chất lượng cũng đã được chuyển tải gần hơn đến hàng trăm nhà đầu tư. Qua đó, một lần nữa khẳng định nhu cầu và xu hướng đầu tư tại khu vực Tây Nam Bộ nói chung, Hậu Giang nói riêng sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Anh Chi

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản Tây Nam Bộ rút ngắn thời gian phục hồi nhờ lợi thế đặc biệt" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.