Bảo quản thực phẩm mùa dịch thế nào cho tốt?

30/03/2020 22:30

Hạn chế ra ngoài vào thời điểm hiện nay là ưu tiên của mỗi người nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Không ít gia đình dự trữ lượng lương thực phẩm nhất định sử dụng dần. Tuy nhiên làm sao để bảo quản thực phẩm được lâu không phải ai cũng biết.

Bảo quản thực phẩm mùa dịch thế nào cho tốt? - Ảnh 1

Hình minh họa.

Bảo quản thực phẩm tươi sống

Đối với thịt, cá tươi sống khi mu nên làm sạch trước khi cho những thực phẩm này vào hộp, màng bọc thực phẩm, sau đó buộc kín và cất vào ngăn đá vừa để mùi thịt cá sống không lan sang khắp tủ lạnh, vừa để bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Lưu ý giữ nguyên bao bì nếu bạn mua ở siêu thị. Còn nếu mua ở chợ, hãy bảo quản riêng bằng hộp đựng thức ăn chuyên chứa thịt và nên sử dụng hết trong khoảng 2 ngày.  

Nếu muốn giữ thịt, cá,... tươi sống lâu hơn, hãy cất vào ngăn đông lạnh, bao bọc thịt thật kỹ để chúng luôn được tươi ngon, quan trọng hơn là để tránh nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Bảo quản rau, củ , quả

Đối với rau củ quả mua về cần nhặt bỏ những phần bị héo úa, rửa sạch, để ráo nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Nhiều người có thói quen khi mua rau củ quả về cho ngay vào tủ lạnh bảo quản, điều này có thể khiến bùn đất, giun sán, vi sinh vật sẽ trú ngụ trong tủ lạnh, lây lan sang các thực phẩm khác.

Trước khi cho rau củ vào tủ lạnh, bạn nên phân loại cụ thể rau, củ và cho vào túi riêng trước khi cho vào tủ lạnh. Nguyên do là mỗi loại rau củ cần được bảo quản trong thời gian khác nhau và có thể bị hư hỏng nhanh hơn các loại khác.

Để bảo quản được lâu, bạn có thể bọc củ quả lại bằng giấy báo hoặc túi nilon để giữ cho thực phẩm không bị mất nước và tươi lâu hơn. Đối với các loại rau, củ, quả như bắp cải, cải thảo, cà chua, cà rốt, khoai tây… sau khi mua về, có thể bảo quản ở nơi thoáng mát, không nhất thiết phải cho vào tủ lạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Bảo quản thực phẩm mùa dịch thế nào cho tốt?" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.