Bác sĩ Việt Nam hướng dẫn súc họng đúng cách để tránh lây nhiễm Covid-19

17/03/2020 08:30

(Doanhnhan.vn) - Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, việc súc họng bằng dung dịch sát khuẩn là cứu cánh sau để phòng chống nhiễm bệnh covid-19.

Mới đây, TS. BS Lê Quốc Hùng (Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy) đã đưa ra những khuyến cáo quan trọng trong việc phòng tránh nhiễm bệnh cũng như lây truyền

Trong trường hợp virus xâm nhập được vào các tế bào niêm mạc, từ một con sẽ sản sinh ra hàng trăm con gây phá vỡ tế bào và xâm lấn ra ngoài thì dung dịch sát khuẩn sẽ chờ sẵn để tiêu diệt virus.

Dù cho là người chưa nhiễm hay đã nhiễm thì dung dịch sát khuẩn hầu họng cũng là cứu cánh để phòng chống nhiễm bệnh cũng như phát tán bệnh.

Nguyên tắc cần nhớ khi súc họng

- Nên nhớ bạn cần súc họng chứ không phải súc miệng. Nếu muốn súc họng thì bạn nên súc miệng trước 30 – 60 giây. Sau đó súc họng bằng cách ngậm dung dịch (hoặc nước muối pha loãng) và ngửa cổ ra sau. Khi cảm giác nước chạm vào cuống họng thì dùng hơi “khò” dung dịch lên phía trên.

Bác sĩ Việt Nam hướng dẫn súc họng đúng cách để tránh lây nhiễm Covid-19 - Ảnh 3

 

- Bạn không cần sử dụng quá nhiều dung dịch sát khuẩn, khoảng 5ml là đủ. Dung dịch càng nhiều, bạn càng khó súc họng.

- Súc họng trước khi ra ngoài, và ngay sau khi ở ngoài về nhà. Nếu di chuyển trên máy bay dài, bạn nên súc mỗi sau 3 giờ hoặc sau khi ăn.   

- Không chủ quan nghĩ rằng đã súc họng thì thay thế được các biện pháp khác như đeo khẩu trang, rửa tay... 

Vì mong muốn đẩy lùi dịch Covid-19, tất cả mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ Việt Nam hướng dẫn súc họng đúng cách để tránh lây nhiễm Covid-19" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.