Ai sẽ mua Honda CT125?

30/10/2025 08:30

Honda CT125 được mở bán với giá gần 90 triệu đồng, nhỉnh hơn hẳn so với các mẫu xe tay ga cùng nhà. Vậy với mức giá này, CT125 sẽ dành cho ai?

Sau thời gian dài "nhá hàng",

Chiếc Honda CT125 đầu tiên được bán ở Việt Nam qua đại lý tư nhân có giá vượt mốc 150 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Những chiếc CT125 đầu tiên xuất hiện với giá vượt mốc 150 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản đặc biệt hơn là Chums từng được rao với giá 200 triệu đồng. Dù giá cao, những mẫu xe này nay đều đã có chủ, cho thấy mức độ "chịu chơi" của cộng đồng yêu thích dòng xe máy địa hình.

Tại Thái Lan, mẫu xe có giá khoảng 85.000 Baht, tương đương khoảng 2.300 USD, nhỉnh hơn so với các dòng xe phổ thông. Vì vậy có thể việc chiếc CT125 được định giá ở mức 87,5 triệu đồng khi về Việt Nam là không quá bất ngờ.

Thậm chí theo một số chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội, mức giá này còn thấp hơn dự đoán.

"Tôi nghĩ giá xe phải hơn 90 triệu đồng cơ, vì C125 đang có giá hơn 86 triệu đồng rồi", một ý kiến được đăng tải ở hội nhóm yêu thích xe máy địa hình trên mạng xã hội có lượt đồng tình cao.

Đâu là khách hàng của CT125?

Với giá bán cao cùng thiết kế hầm hố, CT125 đương nhiên không phải một sản phẩm dành cho số đông. Mẫu xe hướng trực tiếp đến tệp khách hàng yêu thích phong cách "bụi bặm", những "phượt thủ" khao khát chinh phục các đoạn đường xấu, gồ ghề ở Việt Nam trên chiếc xe 2 bánh và có ngân sách dư giả.

Đương nhiên với tệp người dùng này, việc chiếc xe chơi có giá 40 hay 100 triệu không phải là yếu tố quá lớn. Nhiều người cho rằng Yamaha PG-1 và Honda CT125 sẽ là 2 cái tên đúng cùng một bàn cân, khi xét đến doanh số hay lượt quan tâm. Tuy nhiên, CT125 lại nằm ở vị trí khác.

Yamaha đang đẩy mạnh các chương trình quảng cáo, xây dựng cộng đồng cho PG-1, biến mẫu xe này thành chủ lực doanh số mới cho hãng tại Việt Nam, khi các mẫu tay ga phổ thông dần bị lu mờ.

Trong khi đó, Honda dường như chỉ đem CT125 về nhằm lấp đầy những chỗ trống ở nhóm xe chơi mà hãng còn thiếu. CT125 cũng sẽ tương tự MSX 125 hay Monkey 125, nắm giữ cho mình một tệp khách hàng riêng biệt, không nhiều, nhưng vừa đủ để giữ lấy thị phần.

Dù khó tạo ra bứt phá về doanh số, Honda CT125 vẫn là mẫu xe giúp thương hiệu Nhật củng cố hình ảnh đa dạng sản phẩm tại Việt Nam. Sự xuất hiện của CT125 cùng các dòng “xe chơi” như Monkey hay MSX 125 cho thấy hãng không chỉ tập trung vào nhóm khách hàng phổ thông mà còn muốn duy trì sức hút với những tay lái đam mê khám phá và cá tính.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ai sẽ mua Honda CT125?" tại chuyên mục XE ++. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com; phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.