3 món đồ mua trả góp lợi hơn trả thẳng

02/11/2022 15:28

Vào thời điểm bão giá như hiện nay, nhiều người tiêu dùng đã chọn trả góp hoặc thanh toán bằng các hình thức khác có khuyến mãi để tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào mua trả góp cũng có lợi so với trả thẳng. Dưới đây là 3 món đồ bạn nên mua trả góp để mang lại nhiều lợi ích hơn.

Top 3 món đồ mua trả góp lợi hơn trả thẳng

1. Điện thoại

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, điện thoại thông minh hay smartphone là vật dụng “bất ly thân” của nhiều người. Đây không chỉ là phương tiện liên lạc, cập nhật thông tin, giải trí mà còn là sản phẩm hỗ trợ công việc. Chẳng hạn dân văn phòng có thể dùng smartphone để kiểm tra các tài liệu nhanh chóng dù đang ở ngoài, không có máy tính để sử dụng. Hay những cô chú là nhân viên giao hàng, giao đồ ăn cho các app công nghệ thì cần phải có smartphone để hỗ trợ công việc mọi lúc. Bởi lý do đó smartphone còn cần phải đảm bảo sử dụng được các ứng dụng mới, giúp công việc diễn ra nhanh chóng và trôi chảy.

1-1667377242.jpg

Điện thoại là sản phẩm cần thiết trong cuộc sống và công việc thường ngày

Các mẫu smartphone có thể chạy được các ứng dụng cơ bản thường có giá từ 5 đến 10 triệu. Tuy nhiên các sản phẩm này cũng thường có tuổi thọ ngắn hạn, bạn sẽ dễ thấy máy bị chậm và giật sau vài năm sử dụng. Do đó bạn có thể cân nhắc đầu tư một chiếc smartphone chất lượng hơn tầm 15 đến 20 triệu. Ngoài việc có thể sử dụng được lâu hơn, bạn còn có thể thu hồi được vốn mua máy sau thời gian dài làm việc trên chiếc smartphone đó.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để trả một lần cho chiếc điện thoại chất lượng tốt, phù hợp đa dạng nhu cầu. Khi đó, hình thức trả góp chính là lựa chọn được ưu tiên sử dụng, giúp người tiêu dùng giảm được áp lực tài chính. Mặt khác, các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ mua trả góp hiện nay cũng rất nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Đặc biệt hơn, bạn còn có thêm mã ưu đãi riêng, chẳng hạn khi trả góp điện thoại qua Kredivo Việt Nam tại FPT Shop và chọn kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng, bạn sẽ được giảm thêm 5% tối đa 1.2 triệu trên giá đang được khuyến mãi.

2. Laptop

Tương tự như điện thoại thông minh, laptop cũng là thiết bị không thể thiếu để làm việc của nhân viên văn phòng hay với những bạn trẻ tự kinh doanh, bán hàng trực tuyến. Chính vì vậy, không nên vì thiếu tiền mà lựa chọn những sản phẩm chất lượng thấp. Thường thì giá các sản phẩm laptop có cấu hình ổn, chạy được nhiều chương trình và nhiều tab trình duyệt cùng lúc trung bình từ 15 triệu trở lên.

2-1667377464.jpg

Thay vì phải bỏ ra 15 triệu để mua laptop, nhiều người đã chọn mua trả góp để chia nhỏ thanh toán, giảm chi phí ban đầu trong việc trang bị thiết bị cần thiết cho công việc của mình, giúp linh hoạt được dòng tiền và chi tiêu được cho nhiều hạng mục khác hơn.

Ngoài các chương trình sale lớn, một số đơn vị bán laptop còn khuyến mãi thêm trên giá đã giảm khi bạn chọn trả góp. Chẳng hạn như tại CellphoneS đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn đến 45% cùng chương trình thu cũ đổi mới giảm thêm 1 triệu hay ưu đãi khi mua kèm các phần mềm cho laptop. Ngoài ra khi bạn chọn trả góp qua Kredivo, chọn kỳ hạn 6 tháng hoặc 12 tháng, bạn còn được giảm thêm 5% lên đến 1 triệu. Có thể thấy, không chỉ được chia nhỏ để trả dần đến 12 tháng, mà ngay trên giá sản phẩm các bạn cũng đã có ưu đãi nhiều hơn so với việc trả thẳng.

3. Xe máy

Bên cạnh thiết bị công nghệ thì phương tiện đi lại là thứ vô cùng cần thiết. Không chỉ giúp bạn dễ dàng di chuyển đến nhiều nơi, giải quyết công việc gấp mà không cần chờ xe buýt, xe ôm công nghệ mà còn là sản phẩm gắn bó lâu dài có thể đến hơn 10 năm. Do đó thay vì mua xe cũ hoặc chọn các thương hiệu ít biết đến với giá rẻ, bạn có thể chọn trả góp để mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như Honda, Yamaha, SYM,... với độ bền cao, tránh bị hỏng và phải sửa thường xuyên sau 4 - 5 năm sử dụng.

Với hình thức trả góp, bạn chỉ cần trả trước một phần nhỏ là có thể sở hữu ngay phương tiện di chuyển, tránh làm công việc bị ngưng trệ. Phần tiền còn lại sẽ được chia nhỏ để trả dần từng tháng. Các đại lý xe cũng có nhiều chương trình hấp dẫn như trả góp 0%, được áp dụng giảm giá như trả thẳng, tặng thêm quà như nón bảo hiểm, áo mưa,... Do đó dù không có sẵn nhiều tiền hoặc không muốn bị thâm hụt vào khoản tiết kiệm dài hạn, bạn vẫn có thể sở hữu chiếc xe máy mới, chất lượng như mong muốn.

Mẹo mua trả góp thông minh không nên bỏ qua

1. Xác định khoản trả góp có thể chi trả mỗi tháng

Hãy liệt kê tổng thu nhập bạn đang có cũng như các khoản cần chi tiêu hàng tháng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được khoản trả góp phù hợp, tránh trường hợp bị áp lực mỗi tháng vì phần chi phí trả góp quá cao so với khả năng. Bên cạnh đó đây cũng là cách giúp bạn lựa chọn được kỳ hạn thanh toán cho phù hợp.

3-1667377536.jpg

Chẳng hạn khi thanh toán trả sau qua ứng dụng Kredivo bạn có thể chọn kỳ hạn trả sau là 30 ngày, 3 tháng nếu bạn có khoản phí dư dả nhiều mỗi tháng. Hoặc bạn có thể chọn chia nhỏ hơn khoản tiền hơn với kỳ hạn trả góp 6 tháng, 12 tháng.

2. Hạn chế trả góp nhiều sản phẩm cùng lúc

Có nhiều khoản trả góp tại cùng một thời điểm có thể gây ra áp lực cho bạn. Không chỉ là vấn đề tài chính mà có thể còn khiến bạn khó khăn trong việc quản lý hoặc vô tình bỏ sót khi ngày đến hạn thanh toán khác nhau, nhiều tài khoản thanh toán khác nhau. Tốt nhất bạn chỉ nên có tối đa 2 khoản mua trả góp cùng lúc hoặc số tiền dành để trả góp chỉ nên ở mức tối đa là từ 30 - 40% thu nhập.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một ứng dụng trả góp duy nhất để dễ quản lý các khoản chi tiêu của mình hơn. Chẳng hạn ứng dụng Kredivo với mục “Lịch sử giao dịch” sẽ giúp bạn quản lý tất cả các khoản trả góp đã thực hiện. Bên cạnh đó app Kredivo còn thể hiện cả ngày thanh toán đến hạn và số tiền mà bạn cần chi trả. Bạn có thể chủ động thanh toán mà không cần chờ tới ngày đến hạn.

3. Tìm hiểu về lãi suất và phí của các đơn vị trả góp

Tùy vào từng đơn vị mà sẽ có các loại phí khác nhau được áp dụng như phí mở tài khoản, phí trả trước, phí dịch vụ. Ngoài ra trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh các loại phí trễ hạn, lãi suất trễ hạn,... nếu người dùng thanh toán không đúng kỳ hạn đã được thông báo.

Các đơn vị khác nhau cũng sẽ tính lãi suất khác nhau tùy vào kỳ hạn mà người dùng lựa chọn. Một số đơn vị sẽ có lãi suất 0% tùy vào kỳ hạn mà người dùng chọn. Do đó bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông tin này để chọn được đơn vị phù hợp.

4. Ghi nhớ ngày đến hạn thanh toán

Việc thanh toán đúng hạn sẽ giúp bạn hạn chế bị phát sinh thêm phí trễ hạn hoặc ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng có thể gây khó khăn khi bạn cần vay vốn sau này. Do đó bạn cần ghi nhớ hoặc cài thông báo mỗi tháng vào điện thoại để có thể chủ động chi trả, tránh việc bỏ sót.

Với hình thức trả góp, bạn có thể có ngay sản phẩm mình cần mà không cần có sẵn một khoản tiền lớn hoặc ảnh hưởng đến các khoản tiết kiệm dài hạn của bản thân. Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể dễ dàng chọn hình thức thanh toán phù hợp cho bản thân khi mua các sản phẩm cần thiết với giá trị cao.

 

Bạn đang đọc bài viết "3 món đồ mua trả góp lợi hơn trả thẳng" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.