Đang kinh doanh chăn nuôi, tỷ phú giàu nhất Thái Lan bất ngờ chi hơn 3 triệu USD sản xuất khẩu trang phòng Covid-19

08/03/2020 17:18

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan, ông Dhanin Chearavanont - Chủ tịch CP Group - tuyên bố trong 5 tuần tới sẽ xây dựng nhà máy sản xuất 3 triệu chiếc khẩu trang y tế hàng tháng.

Chủ tịch tập đoàn hàng đầu Thái Lan cho biết CP Group sẽ đầu tư khoảng 100 triệu baht (3,19 triệu USD) vào nhà máy này để giúp đất nước đối phó với dịch virus corona chủng mới.

Tài chính - Ngân hàng - Đang kinh doanh chăn nuôi, tỷ phú giàu nhất Thái Lan bất ngờ chi hơn 3 triệu USD sản xuất khẩu trang phòng Covid-19

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan, ông Dhanin Chearavanont.

CP Group kinh doanh trong các ngành chăn nuôi, chế biến thực phẩm, bán lẻ và viễn thông. Sản xuất khẩu trang không phải là lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp.

"Chúng tôi sẽ sử dụng mạng lưới toàn cầu sẵn có để cung cấp máy móc và vật liệu đạt tiêu chuẩn vệ sinh với mục tiêu phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt là Covid-19”, phát ngôn của tập đoàn CP cho biết.

CP Group dự định cung cấp khẩu trang miễn phí cho nhân viên y tế tại các bệnh viện có nhu cầu và những người không có khả năng mua khẩu trang để tự bảo vệ mình.

Trước đó, Foxconn - hãng lắp ráp iPhone của Apple - đã quyết định xây dựng dây chuyền sản xuất khẩu trang phẫu thuật của riêng mình tại Thâm Quyến vào đầu tháng trước để đảm bảo đủ nguồn cung cho công nhân của họ trở về từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Sharp cũng chuyển đổi các phòng được thiết kế để sản xuất màn hình tinh thể lỏng thành dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế.

Hiện, người dân Thủ đô Bangkok đang chật vật với tình trạng thiếu khẩu trang. Sản phẩm này liên tục cháy hàng tại các hiệu thuốc, siêu thị. Trên mạng, không ít thương nhân Thái rao bán khẩu trang với giá cắt cổ. Một số người tiêu dùng cho biết phải mua 1 chiếc khẩu trang với giá 20 baht thay vì 0,7 baht như trước đây.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, năm 2019 ông Dhanin được xếp hạng là người giàu thứ 75 trên toàn thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 16,4 tỷ USD. 

Còn tại thời điểm ngày 7/3, Forbes tính toán tổng tài sản của vị tỷ phú lên tới 29,5 tỷ USD.

Ông là người trẻ nhất trong 4 anh em Chearavanont, người đã góp phần mở rộng theo cấp số nhân của tập đoàn gần 100 tuổi. Anh em nhà Chearavanont dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Thái Lan do Forbes tổng hợp.

Tính tới thời điểm này, Thái Lan đã ghi nhận 47 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 1 ca tử vong.

 

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Đang kinh doanh chăn nuôi, tỷ phú giàu nhất Thái Lan bất ngờ chi hơn 3 triệu USD sản xuất khẩu trang phòng Covid-19" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.