Đất nền các tỉnh lân cận TP.HCM ngày một sôi động

09/07/2019 19:19

Phân khúc đất nền vùng ven của các địa phương lân cận TP.HCM được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh do tiềm năng còn rất lớn.

Những dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch đồng bộ luôn được khách hàng ưu tiên “chọn mặt gửi vàng”

Những dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch đồng bộ luôn được khách hàng ưu tiên “chọn mặt gửi vàng”. Trong ảnh là dự án Cát Tường Phú Hưng đang từng bước triển khai xây dựng các hạng mục

Khách hàng “chọn mặt gửi vàng”

Theo ghi nhận của Báo Đấu thầu, diễn biến thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM từ đầu năm đến nay cho thấy, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước,… tiếp tục là điểm đến của phân khúc đất nền. Đặc biệt, những thị trường mới nổi gần đây như Bình Phước, do giá cả còn “mềm” và tiềm năng còn lớn, nên các chủ đầu tư tên tuổi lẫn khách hàng có khả năng tài chính ổn định đổ tiền vào thị trường này ngày càng nhiều.

Từ năm 2018 đến nay, khi Tập đoàn Địa ốc Cát Tường chuyển hướng từ Long An tiến lên Bình Phước triển khai Dự án Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng ở thành phố Đồng Xoài với quy mô 92,7 ha, cục diện của thị trường bất động sản Bình Phước đã thêm phần nóng hơn. Con số hơn 3.000 sản phẩm đã tiêu thụ sau 4 đợt mở bán từ cuối năm ngoái đến nay của dự án này cho thấy, lợi thế cạnh tranh của những thị trường mới không hề thua kém.

Trong một báo cáo nghiên cứu thị trường vừa được công bố tuần qua, Công ty CP DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) dự báo, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu đối với thị trường TP.HCM nói riêng và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước nói chung. Trong thời gian tới, do nguồn cung mới có thể sẽ tăng nhưng không vượt qua năm 2018, nên nhiều khả năng sức nóng sẽ càng lớn, thúc đẩy thị trường các khu vực lân cận trở nên sôi động hơn.

Một điều không thể phủ nhận là, bên cạnh những sản phẩm manh mún, tự phân lô, bất động sản vùng ven hiện nay xuất hiện nhiều dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch đồng bộ, tạo điểm nhấn rất ấn tượng cho các địa phương, như Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng ở Bình Phước, Khu đô thị Waterpoint với quy mô lên đến 355 ha của Nam Long Group tại Long An. Những dự án điển hình đi theo xu hướng này không những góp phần nâng tầm không gian sống và chất lượng dự án, mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của thị trường, giúp thay da đổi thịt bộ mặt của các tỉnh vùng ven, nên luôn được khách hàng ưu tiên “chọn mặt gửi vàng”.

Định hướng các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu

Thực tế cho thấy, những năm qua, tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận TP.HCM ngày càng hoàn chỉnh đã giúp cho khoảng cách giữa các địa phương lân cận TP.HCM đang từng bước được rút ngắn. Thông qua các tuyến giao thông trọng điểm đã và đang chuẩn bị đi vào hoạt động như đại lộ Phạm Văn Đồng, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, các tuyến Metro…, những e ngại về việc di chuyển được xóa tan.

Một ưu điểm vượt trội nữa là, nhà đất vùng ven hưởng lợi từ sự phát triển của nền công nghiệp rất nhiều. Những địa phương có nền công nghiệp phát triển luôn là địa điểm thu hút các chuyên gia, kỹ sư, người lao động đến làm việc và sinh sống. Đây cũng là nơi thường hình thành nên những cộng đồng và khu dân cư mới. Mặt khác, phần lớn các khu công nghiệp đều tập trung tại thị trường vùng ven nhờ lợi thế quỹ đất rộng và nhiều chính sách hỗ trợ. Vì thế, bất động sản vùng ven cũng theo đó mà tăng trưởng. Điều này đã giúp thị trường tại những khu vực có vị trí tiếp giáp hoặc dọc các trục giao thông chính có cơ hội phát triển.

 

Đất nền các tỉnh lân cận TP.HCM ngày một sôi động - ảnh 1

Xu hướng của khách hàng là ngày càng ưa thích các dự án đa tiện ích, có nhiều điểm nhấn ấn tượng như Cát Tường Phú Hưng

Theo ông Nguyễn Văn Điềm, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị mới Thủ Thiêm, đối với thị trường các tỉnh lân cận TP.HCM, nhờ việc thay đổi và định hướng các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu cũng như sở thích của khách hàng, nên đa phần các sản phẩm đều có tính thanh khoản khá cao. Đó là sự thích nghi tốt của các chủ đầu tư, hứa hẹn một tương lai sáng lạn cho việc dịch chuyển này. Tuy nhiên, dù cơ hội và tiềm năng tại thị trường này là rất lớn, vẫn tồn tại một số lo ngại nhất định. Bởi không phải khu vực vùng ven nào bất động sản cũng có tiềm năng. Chỉ có những khu vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài mạnh, hạ tầng phát triển tốt thì mới có khả năng tăng giá.

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường cho rằng, nhà đầu tư nên chọn các dự án có vị trí dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm hành chính, kinh tế hoặc tọa lạc lân cận các khu công nghiệp, khu dân cư hiện hữu với tiện ích đầy đủ. Bởi những vị trí này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu ở hoặc cho thuê. Ngoài ra, chỉ nên chọn mua đất đã hoàn chỉnh pháp lý, cụ thể những khu đất, dự án đã có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng là những tài sản an toàn. Bởi loại đất nền có pháp lý thiếu minh bạch sẽ là rủi ro lớn với nhà đầu tư. Chưa kể, việc phát triển ồ ạt của bất động sản vùng ven khiến cho không ít người quan ngại về chất lượng của dự án. Do đó, những dự án mang thương hiệu từ chủ đầu tư uy tín luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

 

Ngô Ngãi
Bạn đang đọc bài viết "Đất nền các tỉnh lân cận TP.HCM ngày một sôi động" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.