Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố

16/03/2020 10:30

Để thực hiện chức năng, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là khám chữa bệnh trong các chương trình y tế, các bệnh xã hội, ngành Y tế Quảng Bình đã thành lập các phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế huyện.

Tuy nhiên mới đây, sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh do nhận thấy việc tổ chức phòng khám tại Trung tâm y tế huyện có trùng lặp nhiệm vụ với bệnh viện Đa khoa huyện.

Tin nhanh - Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố

Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Phòng khám Đa khoa thuộc trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy dù mới được thành lập hơn một năm, nhưng tại đây có đội ngũ y tế có trình độ với hơn 10 bác sĩ được đào tạo sau đại học, cùng trang thiết bị máy móc y tế hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của hàng trăm bệnh nhân ở cơ sở. Tuy nhiên đến nay phải ngừng hoạt động do bị rút giấy phép.

Bác sĩ Lại Văn Hải, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, cho biết: “Quan điểm chung của bộ Y tế và ngành y tế là phục vụ tốt bà con nhân dân, nhất là những người có bảo hiểm thì học được quyền lựa chọn. Nếu rút giấy phép phòng khám của chúng tôi thì người bệnh chỉ khám ở xã xong chỉ có lên bệnh viện huyện, hoặc đi vượt cấp thì xa quá.

Trung tâm đã 5 năm liền đầu tư cho con người đi học, xin và mua các trang thiết bị máy móc khá đủ, giờ bỏ thì lãng phí quá”.

Các phòng khám đa khoa tại các Trung tâm y tế huyện, thành phố tại Quảng Bình được trang bị máy móc thiết bị y tế hiện đại cũng như đội ngũ y tế có trình độ để thăm khám các bệnh xã hội cho hàng trăm lượt bệnh nhân ở cơ sở.

Tin nhanh - Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố (Hình 2).

Các phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế huyện, thành phố tại Quảng Bình được trang bị máy móc thiết bị y tế hiện đại.

Việc sở Y tế Quảng Bình ra văn bản rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố theo nghị quyết của HĐND tỉnh, không chỉ khiến các bệnh nhân bị các bệnh xã hội ở cơ sở gặp nhiều khó khăn trong việc khám chữa bệnh mà còn gây lãng phí trang thiết bị y tế vừa mới được trang cấp.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Bình: “Chúng tôi sẽ tham mưu cho tỉnh để kiến nghị Bộ ty tế và các cơ quan thuộc Chính phủ để kiến nghị sửa đổi các nội dung liên quan đến hướng dẫn thi hành luật khám chữa bệnh, làm sao đưa trung tâm y tế cũng có chức năng khám chữa bệnh thì khi đó mới tổ chức khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho các đối tượng bị bệnh xã hội cũng như các đối tượng nằm trong diện khám sức khỏe điều trị dự phòng các loại bệnh liên quan đến trung tâm y tế”.

Trung tâm y tế tuyến quận, huyện trên toàn quốc đều thành lập phòng khám đa khoa để khám các chuyên khoa thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, khám sàng lọc nhiều bệnh xã hội.

Việc giải thể phòng khám đa khoa thuộc trung tâm y tế của tỉnh Quảng Bình không chỉ người bệnh chịu thiệt mà còn gây lãng phí thiết bị y tế đã được trang cấp. Do đó, các ban ngành liên quan cần xem xét và có cơ chế hợp lý để vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh đồng thời tránh gây lãng phí thiết bị đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình rút hết 7/8 giấy phép phòng khám đa khoa của các trung tâm y tế huyện, thành phố" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.