VNDirect gợi ý chính sách đền bù cho nhà đầu tư bị ảnh hưởng

28/03/2024 06:30

Trong thông báo mới nhất, VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ, bù đắp với những bất tiện mà nhà đầu tư gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

VNDirect cho biết hiện nhà đầu tư có thể tra cứu số dư trên hệ thống My Account, nhưng nên đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập. Ảnh: Nam Khánh.

CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa có thông tin mới nhất gửi tới nhà đầu tư về việc xử lý sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến do tin tặc tấn công.

Công ty chứng khoán này cho biết với sự nỗ lực của các chuyên gia công nghệ thuộc VNDirect và sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành, ngày 27/3, công ty đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng.

“Đối diện với sự kiện bất khả kháng lần này, chúng tôi biết rằng việc gián đoạn giao dịch làm ảnh hưởng tới quý khách hàng, cũng như có nhiều lo ngại về tính an toàn cho tài khoản.

Chúng tôi khẳng định toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud”, VNDirect nhấn mạnh.

Công ty chứng khoán này cũng cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

Song song đó, công ty đang tiếp tục triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn. Giai đoạn 1, hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2, mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với sở giao dịch. Giai đoạn 3, các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4, toàn bộ các tính năng khác.

Theo thông báo đêm 27/3, VNDirect cho biết đang hoàn thành giai đoạn 1. Thời gian cụ thể cho các giai đoạn tiếp theo chưa được nói rõ, công ty hứa sẽ cập nhật trong những thông báo tiếp theo tới nhà đầu tư.

“Dù khách hàng chưa thể thực hiện các tác vụ trên tài khoản của mình nhưng chúng tôi mong khách hàng yên tâm khi thấy tài sản của mình trên hệ thống được bảo đảm an toàn”, VNDirect chia sẻ.

Dự kiến trong ngày 28/3, công ty chứng khoán này sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch.

Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, VNDirect cho biết vẫn còn phải tiếp tục dành thời gian kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.

"Chúng tôi đang và sẽ làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất và và cam kết luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên trên hết", công ty chứng khoán này khẳng định.

Sau sự cố vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã yêu cầu VNDirect nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, kiểm tra, phương án khắc phục (nếu có) các nội dung liên quan đến bảo mật hệ thống giao dịch trước ngày 1/4.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "VNDirect gợi ý chính sách đền bù cho nhà đầu tư bị ảnh hưởng" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.