Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

25/04/2024 20:30

Loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” do PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật thực hiện đã được vinh danh tại giải Báo chí miền Đông Nam bộ.

Ngày 25/4, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao giải Báo chí miền Đông Nam bộ lần thứ II/2023. 

Sự kiện - Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ

Các tác giả nhận giải thưởng tại lễ trao giải ngày 25/4.

Giải Báo chí miền Đông Nam bộ là giải thưởng hàng năm do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng với Hội Nhà báo các địa phương miền Đông Nam bộ tổ chức.

Giải báo chí được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng, số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền và giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch cũng như phản ánh đời sống văn hoá, xã hội của người dân khu vực miền Đông Nam bộ.

Phản ánh mô hình hay, cách làm mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, quốc phòng an ninh, những thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, phát triển kinh tế biển… Tuyên truyền, quán triệt về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho người dân và các vấn đề quan trọng khác như: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Thông tin từ Ban chỉ đạo giải Báo chí miền Đông Nam bộ cho biết, trong đợt tổ chức giải đã có hơn 300 tác phẩm của nhiều cơ quan báo chí gửi về.

Ban tổ chức sau quá trình chọn lọc, chấm giải đã tìm ra 112 tác phẩm báo chí có chất lượng nhất về loại hình báo in – báo điện tử và phát thanh – truyền hình. Ban tổ chức trao hai giải Nhất, bốn giải Nhì, sáu giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Sự kiện - Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ (Hình 2).

Nhà báo Phùng Sỹ Sơn, đơn vị Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ.

Qua đó, đối với thể loại báo in – báo điện tử có một giải Nhất với loạt bài viết “Đông Nam Bộ với mục tiêu tăng trưởng xanh” của nhóm tác giả Báo Đồng Nai.

Hai giải Nhì là loạt bài “Tăng dày phên giậu biên giới” và “Dòng sông Đồng Nai và hành trình 325 năm trên vùng Trấn Biên” của nhóm tác giả báo Bình Phước và Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Giải Ba được trao cho loạt bài 4 kỳ “Giấc mơ nhà ở xã hội và bài toán hiện thực hoá” của tác giả Phùng Sỹ Sơn, đơn vị Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Bên cạnh đó, giải Ba còn có loạt tác phẩm "'Đầu độc' sông suối” của báo Người Lao Động và loạt tác phẩm “Đi tìm lời giải cho hạt điều Việt” của báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt.

Ngoài ra, Ban Tổ chức giải Báo chí miền Đông Nam bộ lần II/2023 cũng trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tác phẩm báo chí Phát thanh – Truyền hình của nhiều nhóm tác giả.

Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo tại Lễ trao giải Báo chí miền Đông Nam bộ lần II đánh giá, các tác phẩm tham dự giải đều có chất lượng tốt đề tài hay, có ý nghĩa, gần gũi với đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của vùng Đông Nam bộ.

Sự kiện - Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ (Hình 3).

Các tác giả đạt giải đến từ các đơn vị báo chí chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Số lượng bài tham gia nhiều hơn mùa giải thứ nhất, nhiều bài có chất lượng cao nên số lượng bài viết vào chung khảo vượt số lượng. Đa số các tác phẩm được đầu tư công phu, bố cục chặt chẽ, đi từ thực tiễn cuộc sống nên hấp dẫn người đọc, vấn đề đặt ra và các giải pháp dễ thuyết phục qua cách diễn đạt gần gũi.

Ông Dũng cũng nhận định, đề tài về vùng Đông Nam bộ được các tác giả đi sâu vào phân tích, đặt ra yêu cầu, đề xuất giải pháp, đặc biệt lan toả được Nghị quyết 24/NQ/TW ngày 07/10/2022 về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2023 tầm nhìn 2045 của Bộ Chính trị ban hành.

Sự kiện - Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ (Hình 4).

Toàn cảnh lễ trao giải

Thay mặt Ban chỉ đạo giải, Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Hội Nhà báo các địa phương, cơ quan báo chí ở khu vực miền Đông Nam bộ trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền bài bản, để giải Báo chí miền Đông Nam bộ những năm tiếp theo có số lượng tham dự cũng như chất lượng tác phẩm cao hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhận giải Ba Báo chí miền Đông Nam bộ" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.