Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/4: Không vội vàng giải ngân

18/04/2024 20:12

(ĐTCK) Chỉ số VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180-1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng. Vì vậy, không loại trừ khả năng áp lực vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tới.

OBáo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/4.

Đưa tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn dưới 30%

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động cơ cấu và thu gọn lại danh mục. Theo đó, tận dụng những nhịp bật nảy để đưa tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn dưới 30% và không dùng đòn bẩy trong giai đoạn này nhằm mục đích quản trị tối đa rủi ro của danh mục trong ngắn hạn.

Hạn chế việc mua bình quân giá xuống

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điểm tích cực trong phiên thứ Tư là thanh khoản sụt giảm với khối lượng khớp lệnh trên HSX giảm (-16.8%) so với mức trung bình 20 phiên nên sự hoảng loạn là chưa xảy ra.

Chỉ số VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180-1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, vị thế mua thăm dò ở vùng này chưa mang về lợi nhuận và không loại trừ khả năng áp lực vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế việc mua bình quân giá xuống và cần kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu tích cực hơn mới gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu. Ngưỡng quanh mốc 1.180 điểm có thể mở vị thế mua thăm dò đối với những tài khoản chưa cầm cổ phiếu.

Giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index kết thúc phiên thứ Tư hình thành cây nến bán thân dài cho thấy áp lực bán mạnh vẫn còn hiện hữu. Thêm vào đó, thanh khoản thị trường thấp hơn phiên trước do tâm lý thận trọng của bên mua.

Trên khung đồ thị ngày, xu thế giảm giá tiếp tục được duy trì. Trong những phiên tiếp theo, chỉ số có thể sẽ có rebound (hồi phục ngắn hạn) để kiểm nghiệm lại vùng 1.230-1.240 điểm.

Tuy vậy, không loại trừ khả năng VN-Index sẽ còn tiếp tục điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ mạnh ở vùng 1.175-1.180 điểm (tương đương với giá trị của đường MA200) rồi sau đó mới có rebound.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường. Tận dụng nhịp hồi phục kỹ thuật để cơ cấu lại danh mục đầu tư ngắn hạn theo hướng tiếp tục giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt.

Hạn chế mua mới đối với các vị thế đang nắm giữ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến “marubozu” giảm điểm, bao trùm toàn bộ nến phiên và phủ định lại toàn bộ nỗ lực hồi phục của hôm qua.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường vẫn bỏ ngỏ quán tính giảm điểm trong khi tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át trạng thái giao dịch của các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua mới đối với các vị thế đang nắm giữ, ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục sớm.

Không vội giải ngân

CTCK Asean

Trong ngày thứ Tư 17/4, khối lượng giao dịch tăng mạnh về cuối phiên sau những trạng thái giao dịch "lờ đờ" cùng thanh khoản thấp trong phiên sáng. Quán tính bán vẫn là xu thế áp đảo trong tuần sau khi mất đi nền tích lũy trung hạn 1.240 điểm.

Hiện tại điểm cân bằng cho các vị thế trung-dài hạn chưa rõ ràng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ hành động chậm, không vội giải ngân khi sức ép từ thị trường mới chỉ dần gia tăng.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng bán ở giai đoạn này và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao và chấp nhận rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/4: Không vội vàng giải ngân" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.