Vụ quân nhân tử vong: Công khai kết quả khám nghiệm tử thi với gia đình

02/12/2021 00:25

"Chuyện đánh nhau trong môi trường quân đội hầu như là rất hy hữu vì kỉ luật rất nghiêm và tình đồng đội luôn được thắt chặt"- Đại tá Lê Tuấn Hiền - Chính ủy BCH QS tỉnh Gia Lai khẳng định.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền những hình ảnh, clip với nội dung không chính xác, thiếu căn cứ về sự việc quân nhân quân nhân Nguyễn Văn T. (chiến sĩ Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) tử vong sau khi tắm ở tỉnh Gia Lai.

Trước những thông tin nhiều chiều trên, Đại tá Lê Tuấn Hiền - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đội Gia Lai để giải đáp, thắc mắc, làm rõ những vấn đề liên quan.

Vụ quân nhân tử vong: Công khai kết quả khám nghiệm tử thi với gia đình - 1

Đại tá Lê Tuấn Hiền - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thông tin tại buổi họp báo.

Theo Đại tá Lê Tuấn Hiền, sự việc được cơ quan thực hiện một cách khách quan với các bên cùng phối hợp. Ngay khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 5 (Quân khu 5); Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 52; Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ; Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai và gia đình của T. để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Trước những thông tin nhiều chiều về nguyên nhân tử vong của quân nhân T., Đại tá Hiền cho biết, theo nhận định ban đầu của cơ quan pháp luật, nguyên nhân T. tử vong là do tự té ngã, xuất huyết não. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai khẳng định, hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể T. là do tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau.

"Chuyện đánh nhau trong môi trường quân đội hầu như là rất hy hữu vì kỉ luật rất nghiêm và tình đồng đội luôn được thắt chặt. Được biết, hôm đó quân nhân T.  cũng mệt nên đã xin nghỉ đọc báo. Khả năng vậy nên tối T. mới ra tắm. Trong nhà tắm cũng còn bộ quần áo T. đang treo. Lúc lên giường quần T. vẫn còn ướt. Khi gia đình yêu cầu, đại diện cơ quan chức năng đã đọc công khai về kết quả khám nghiệm trước đông đảo gia đình", Đại tá Hiền thông tin.

Vụ quân nhân tử vong: Công khai kết quả khám nghiệm tử thi với gia đình - 2

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: CTV).

Nhiều thông tin mạng xã hội làm sai lệch sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh đơn vị. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ để thông tin cho dư luận. Qua vụ việc đáng tiếc này, Bộ chỉ huy Quân sự cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm trong vấn đề quản lý sức khỏe của quân nhân. Bởi quân nhân nhập ngũ từ nhiều vùng miền, với tình trạng sức khỏe khác nhau.

Hiện nay, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã cắt cử lực lượng để giúp đỡ gia đình thân nhân tổ chức tang lễ và khẩn trương hoàn thành các thủ tục để giải quyết chế độ theo quy định cho quân nhân T.

Như báo đã thông tin, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết, vào khoảng 20h15 ngày 29/11, quân nhân Nguyễn Văn T. (chiến sĩ Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) đi tắm thì tự ngã.

Sau đó, T. đi về phòng nằm nghỉ. Đến khoảng 21h15 phút cùng ngày, T. có hiện tượng co giật, khó thở. Đơn vị đã tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa T. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Đến khoảng 22h cùng ngày thì T. tử vong.

Theo nguyện vọng của gia đình, đơn vị đã phối hợp với địa phương đưa thi thể T. về thôn 2, xã Nghĩa An, huyện Kbang vào lúc 12h25 ngày 30/11 để làm thủ tục mai táng. Hiện nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đang tích cực phối hợp với địa phương giải quyết chế độ, chính sách theo quy định.

Phạm Hoàng

Bạn đang đọc bài viết "Vụ quân nhân tử vong: Công khai kết quả khám nghiệm tử thi với gia đình" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.