Vụ 3 người chết trong nhà trọ ở TPHCM: Nạn nhân nguy kịch giờ ra sao?

19/05/2022 09:30

() - Theo bác sĩ, đến 20h30 tối 18/5 tình trạng sinh hiệu bệnh nhân ổn định, còn hôn mê sâu nhưng các thuốc vận mạch đã giảm. Dù vậy, tiên lượng vẫn còn rất nặng.

Tối 18/5, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) xác nhận, bệnh viện đang điều trị tích cực cho trường hợp nữ bệnh nhân liên quan đến vụ việc 3 người tử vong thương tâm tại nhà trọ ở TP Thủ Đức.

Bệnh nhân tên L. (23 tuổi, quê Bình Thuận), được đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện chiều cùng ngày trong tình trạng hôn mê sâu, sinh hiệu không ổn định, huyết áp tụt, phải xài thuốc vận mạch. Sau khi ê-kíp trực sơ cứu, bệnh nhân được chuyển lên khoa Bệnh Nhiệt đới.

Tại đây sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định tổn thương não, phù não lan tỏa, tổn thương gan nặng, suy thận cấp, có tình trạng hủy cơ và toan chuyển hóa nặng. Chẩn đoán chung là tình trạng hôn mê, thiếu oxy não, tổn thương đa tạng mức độ nặng và trụy tim mạch.

Vụ 3 người chết trong nhà trọ ở TPHCM: Nạn nhân nguy kịch giờ ra sao? - 1

Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi bệnh nhân đang điều trị (Ảnh: Hoàng Lê).

Bệnh nhân được cấp cứu hồi sức, cho thở máy, chống phù não, điều trị toan kiềm, hỗ trợ tình trạng suy gan thận. Đến 20h30 tối 18/5 tình trạng sinh hiệu bệnh nhân ổn định, còn hôn mê sâu nhưng các thuốc vận mạch đã giảm. Dù vậy, tiên lượng vẫn còn rất nặng.

"Bệnh nhân đã hôn mê khá lâu, tổn thương não là nặng nhất. Ngộ độc khí CO chỉ là mô tả và nghi ngờ ban đầu. Chúng tôi cần phải theo dõi mới có thể đánh giá được nguyên nhân chính xác" - bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Trước đó theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân trong dãy trọ ở hẻm 25 đường số 6 (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) không thấy gia đình ông K. (45 tuổi) đi làm nên gõ cửa kiểm tra và không thấy ai trả lời.

Vụ 3 người chết trong nhà trọ ở TPHCM: Nạn nhân nguy kịch giờ ra sao? - 2

Căn phòng trọ xảy ra vụ việc (Ảnh: A.X.)

Nghi điều không lành, mọi người phá cửa, phát hiện cả gia đình ông K. nằm bất động. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện TP Thủ Đức cấp cứu nhưng vợ chồng ông K. và con trai không qua khỏi. Riêng cô con gái L. (23 tuổi) nguy kịch, được chuyển tiếp Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo người dân địa phương, thời điểm cánh cửa phòng trọ được mở ra, họ phát hiện bên trong có mùi hôi.

Nhận tin báo, Công an phường Hiệp Bình Phước và Công an TP Thủ Đức có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra. Bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ các nạn nhân bị ngạt khí.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ 3 người chết trong nhà trọ ở TPHCM: Nạn nhân nguy kịch giờ ra sao?" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.