Visa ra mắt dịch vụ tư vấn về tiền mã hóa

08/12/2021 21:00

Visa sẽ khởi động một dịch vụ tư vấn mới nhằm giúp các khách hàng định hướng thế giới tiền mã hóa - nơi được coi là mảnh đất rộng mở cho nhiều cơ hội đầu tư.

Ngày 8/12, Visa thông báo sẽ ra mắt Dịch vụ Tư vấn Tiền mã hóa Toàn cầu, nằm trong bộ phận Tư vấn và Phân tích của Visa (VCA). Dịch vụ mới này sẽ giúp tư vấn các thể chế tài chính, công ty bán lẻ và các doanh nghiệp khác về nhiều khía cạnh của tiền mã hóa, từ việc xây dựng và ra mắt tính năng tiền mã hóa cho đến NFT. Theo Visa, ngân hàng UMB Financial Corporation là một trong các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tư vấn tiền mã hóa. 

Động thái này là bước đi mới nhất của Visa trong việc tiến sâu hơn vào lĩnh vực tiền mã hóa. Từ ngày 1/10/2020 đến ngày 30/9/2021, Visa đã xử lý lượng giao dịch tiền mã hóa trị giá 3,5 tỷ USD thông qua các chương trình thẻ liên kết với tiền mã hóa, theo người đứng đầu bộ phận tiền mã hóa tại châu Âu của Visa là Nikola Plecas.

Visa cũng đang phát triển các sản phẩm nhắm vào stablecoin - các loại tiền mã hóa có giá trị được gắn với một đồng tiền pháp định hoặc một loại tài sản ổn định - và tiền điện tử do các ngân hàng trung ương phát hành.

Visa hy vọng dịch vụ tư vấn tiền mã hóa có thể góp phần nhân rộng việc sử dụng Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Tương tự đối thủ Mastercard, “người khổng lồ” thẻ tín dụng và dịch vụ tài chính này xem tiền mã hóa là một cơ hội tăng trưởng then chốt khi mở rộng hoạt động kinh doanh bên ngoài lĩnh vực thanh toán thẻ.

Trong những năm gần đây, các công ty thanh toán lớn đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao của làn sóng các startup và doanh nghiệp tài chính mới nổi. Những xu hướng mới như ngân hàng mở - việc các ngân hàng chia sẻ thông tin khách hàng và khả năng thanh toán cho các công ty fintech - đang đe dọa mô hình kinh doanh của các công ty “truyền thống” hơn như Visa.

Trong khi đó, Visa cũng đang phải chịu áp lực từ các đại tập đoàn công nghệ. Tháng trước, Amazon thông báo sẽ ngừng chấp nhận thẻ tín dụng Visa tại Anh do “chi phí cao”. Amazon cũng đã có động thái tương tự chống lại Visa tại Australia và Singapore. 

Tùng Phong (Theo CNBC)

Bạn đang đọc bài viết "Visa ra mắt dịch vụ tư vấn về tiền mã hóa" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.