VinFast giới thiệu chính sách lắp đặt trạm sạc xe điện tại chung cư

27/09/2021 21:08

Nhằm tối ưu việc lắp trạm sạc xe điện tại các chung cư, VinFast đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ kèm lợi ích lâu dài, thiết thực dành cho chủ đầu tư và cư dân.

Với chính sách hỗ trợ vừa công bố, nhiều chủ đầu tư và ban quản trị khu chung cư nhanh chóng nắm bắt cơ hội để nhận nhiều quyền lợi hỗ trợ từ VinFast, đồng thời gia tăng tiện ích, tăng trải nghiệm của cư dân.

Tính đến hết tháng 6, VinFast đã hoàn thành lắp đặt hơn 8.100 cổng sạc ôtô và xe máy điện ở 60 tỉnh thành. Hãng xe Việt cũng đẩy mạnh lắp đặt hệ thống sạc xe tại các khu chung cư nhằm phủ sóng trạm sạc tại các đô thị toàn quốc.

Tặng phí đầu tư thiết bị, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng

Anh Nguyễn Văn Tuấn - đại diện ban quản trị một khu chung cư tại Hà Nội - chia sẻ về việc hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại bãi đỗ xe của chung cư với VinFast: "Dân cư khu chúng tôi đều ủng hộ. Không cần bỏ tiền nhưng có lợi ích lâu dài, cả người kinh doanh cũng như người dân đều được hưởng lợi”.

Anh Tuấn cho biết thêm khu chung cư sẽ được triển khai hệ thống sạc xe máy điện cùng 2 loại sạc ôtô là AC 11 kW và sạc nhanh DC 30 kW. Các trạm sạc này được đồng bộ với hệ thống quản trị công nghệ thông tin do VinFast cung cấp.

VinFast tram sac dien anh 1

Hệ thống sạc của VinFast được lắp đặt tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội.

Tất cả hệ thống sạc của VinFast đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851, sử dụng công nghệ Autocharge (từ năm 2021) và Plug&Charge (từ quý III/2022). Hệ thống được thiết kế thông minh, dễ sử dụng, đi kèm phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật.

Nguồn điện cho trạm cũng được VinFast làm việc trực tiếp với phía điện lực, sử dụng đường dây điện riêng, không yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà và ban quản trị phải nâng cấp mạng lưới điện trong khu vực quản lý. Ngoài ra, các trụ sạc được trang bị hệ thống chống rò điện, chống giật điện và tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.

Tặng 10% doanh thu dịch vụ sạc điện

VinFast hỗ trợ lắp đặt miễn phí hệ thống sạc, đồng thời các trạm sạc cũng không chiếm diện tích hay gây ảnh hưởng tới công năng của bãi đỗ xe. Ngoài ra, ban quản trị khu chung cư còn được VinFast trả thêm 10% doanh thu từ dịch vụ sạc điện, bên cạnh một khoản phí cố định cho các vị trí đặt trụ sạc ôtô.

Các chính sách hỗ trợ mà VinFast giới thiệu đã thuyết phục nhiều chủ đầu tư. Việc sớm lắp đặt hệ thống trạm sạc xe điện không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân mà còn tăng tiện ích cho tòa nhà, khi xe điện có thể trở thành phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam trong tương lai.

VinFast tram sac dien anh 2

Các trụ sạc xe điện lắp đặt ở tầng hầm một khu chung cư tại Hà Nội.

Những khu chung cư được trang bị hệ thống sạc sẽ thu hút cộng đồng người dùng xe điện. Đây là nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, có thu nhập tốt và ưa lối sống văn minh. Về lâu dài, điều này sẽ hình thành cộng đồng dân cư chất lượng.

Xu hướng chuyển dịch sang các phương tiện sử dụng điện đang diễn ra mạnh mẽ tại châu Âu, Mỹ, Trung Quốc... Tại Việt Nam, người dân đang dần bắt nhịp với phương tiện hiện đại và thân thiện môi trường này. Đơn cử, mẫu ôtô điện VinFast VF e34 đã nhận hơn 25.000 đơn đặt hàng trong nước sau 3 tháng ra mắt.

VinFast tram sac dien anh 3

Mẫu ôtô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VF e34 nhận được số lượng đặt hàng khả quan.

Mới đây, Bộ Tài chính vừa đề xuất chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô điện so với ôtô sử dụng xăng, dầu trong vòng 5 năm tới. Nếu được thông qua, chính sách sẽ tạo động lực lớn cho người tiêu dùng chuyển sang sử dụng xe điện thân thiện với môi trường. Việc sớm trang bị hệ thống trạm sạc là chiến lược của VinFast nhằm đón đầu xu thế, tạo cơ hội gia tăng tiện ích và giá trị cho các tòa nhà chung cư.

Bạn đang đọc bài viết "VinFast giới thiệu chính sách lắp đặt trạm sạc xe điện tại chung cư" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.