Viettel khai trương 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu

25/09/2021 22:02

Tập đoàn Viettel vừa khai trương 5G ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu địa phương thứ tám phủ sóng 5G Viettel.

Ngày 23/9, Viettel ghi dấu mốc mới trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kiến tạo môi trường sống và kinh doanh số với việc khai trương mạng 5G tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với mục tiêu tiên phong kiến tại xã hội số, Viettel quyết tâm xây dựng mạng lưới 5G nhanh, chất lượng, đáp ứng hạ tầng viễn thông tốt để đẩy nhanh công cuộc số hóa và mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam.

Mục tiêu này cũng đã được chia sẻ bởi các lãnh đạo Bà Rịa - Vũng Tàu. Đại diện UBND tỉnh cho biết, việc phủ sóng 5G Viettel sẽ góp phần đẩy nhanh công cuộc số hóa chính quyền điện tử, hướng tỉnh đi nhanh hơn trên con đường kinh tế số. Ngoài ra, mạng 5G còn giúp các doanh nghiệp của tỉnh ứng dụng nhanh công nghệ số trong điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Viettel khai trương 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Với dấu mốc tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Viettel góp thêm một bước đi vững chắc trong lộ trình thương mại hóa dịch vụ 5G. Nó cũng thể hiện đúng cam kết của nhà mạng quân đội với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới nhằm thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025, đồng thời tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong chuyển đổi số.

Như vậy đến thời điểm này, người dùng tại 8 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP HCM, Thủ Đức, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa- Vũng Tàu) đã có thể trải nghiệm 5G Viettel trên các dòng điện thoại phổ biến tại Việt Nam như iPhone (iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max, iPhone 13, 13 mini, 13 Pro, 13 Pro Max), Samsung (Galaxy S21; Galaxy S21+, Galaxy S21+ 5G, Galaxy S21 Ultra 5G, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Fold 3), Oppo (Oppo Find X2, Oppo K7, Oppo Reno6 Z, Oppo Reno6 5G), Nokia: 8.3 5G, LG (LG Velvet 5G; LG V60 thinQ 5G; LG Q92 5G; LG Wing 5G; LG K92 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus.

Bước tiến đưa công nghệ 4.0 vào đời sống

Mới đây, Viettel cũng tiến thêm một bước lớn trong hành trình đưa "công nghệ của tương lai" vào đời sống người Việt. Hôm 15/9, Viettel cùng Tập đoàn Ericsson và Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. đã hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm và thiết lập thành công tốc độ truyền dữ liệu 5G đạt hơn 4,7Gb/giây.

Được áp dụng những công nghệ hàng đầu trên thế giới, ông Hoàng Văn Khiêm, Giám đốc Viettel Vũng Tàu cho biết, mạng 5G của Viettel nhanh gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn hai lần tốc độ 5G hiện có. Nó cũng giúp Viettel trở thành một trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất châu Á.

Để đạt tốc độ truyền dữ liệu 4,7 Gb/giây, nhóm nghiên cứu của Viettel, Ericsson và Qualcomm Technologies đã sử dụng công nghệ kết nối kép vô tuyến E-UTRA New Radio Dual Connectivity (EN-DC) tiên tiến thế giới trên 800Mhz băng tần sóng cực ngắn (mmWave) giúp tăng tốc độ và mở rộng phạm vi phủ sóng 5G.

Mạng 5G với tốc độ siêu cao sẽ mở cánh cửa để đưa các ứng dụng 4.0 vào đời sống. Các nhà máy thông minh, các sự kiện thể thao, giải trí cung cấp góc nhìn 360 độ hay các giải pháp giao thông thông minh như xe tự lái... sẽ sớm xuất hiện để phục vụ người Việt. Nó cũng giúp Việt Nam có động lực để bắt kịp các quốc gia phát triển trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 - xu thế của thời đại.

5G là công cụ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, tạo ra hàng nghìn tỷ USD cho kinh tế toàn cầu. Nó cũng sẽ tạo ra các ngành công nghiệp hoặc dịch vụ mới, mang lại những tác động tích cực tới việc làm và kinh tế toàn cầu, đại diện Viettel khẳng định.

Thu Hà

Bạn đang đọc bài viết "Viettel khai trương 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.