Vì sao chiếc Bentley tay lái thuận của Ronaldo được chạy ở Anh?

26/09/2021 03:01

Luật pháp Anh không cấm xe có vô lăng thuận chạy trên đường, tuy nhiên xe phải được kiểm tra thường niên và có đủ giấy tờ lưu thông.

Các tay săn ảnh đã bắt được khoảnh khắc Ronaldo lái chiếc Bentley Flying Spur đến sân tập Carrington.

Khác với chiếc Lamborghini Urus xuất hiện trước đó, chiếc Bentley của Ronaldo có tay lái thuận (vô lăng bên trái) nhưng vẫn được chạy trên đường phố nước Anh, vốn quy định tay lái nghịch (vô lăng bên phải).

Vi sao Ronaldo co the chay xe tay lai thuan tai Anh quoc? anh 1

Chiếc Bentley Flying Spur của Ronaldo có vô lăng thuận nhưng vẫn được phép lưu thông tại Anh. Ảnh: The Sun.

Theo trang GOV của Chính phủ Anh, luật pháp Anh không cấm xe tay lái thuận lưu thông trên đường, miễn là vượt qua được các bài kiểm tra an toàn của Bộ Giao thông (MOT - Ministry of Transport). Xe sẽ được kiểm tra mỗi năm một lần, nếu vượt qua được thì chủ xe mới có thể mua bảo hiểm và giấy phép lưu hành.

Đối với những mẫu xe tay lái thuận được nhập khẩu vào Vương quốc Anh, chủ xe cần đăng ký xe với HMRC (Cơ quan thuế và Hải quan Anh) và DVLA (Cơ quan cấp phép phương tiện và người lái) để xin giấy phép. Ngoài ra, chủ xe cũng cần xin giấy phê duyệt phương tiện (vehicle approval).

Nếu chiếc xe tay lái thuận đó được sản xuất tại châu Âu, người dùng cần phải có Chứng chỉ phù hợp châu Âu ECC (European Certificate of Conformity) từ nhà sản xuất và Chứng chỉ công nhận lẫn nhau (Mutual Recognition). Còn nếu xe được nhập khẩu ngoài Liên minh châu Âu (EU), người dùng cần có giấy chấp thuận phương tiện cá nhân (IVA).

Chiếc Bentley Flying Spur của Ronaldo là một mẫu xe Anh quốc, nhưng nó được mua bên ngoài lãnh thổ Anh, rất có thể số 7 của MU đã mua mẫu xe này tại Italy, khi còn khoác áo CLB Juventus. Theo truyền thông Anh, Bentley Flying Spur của Ronaldo có giá khoảng 250.000 bảng (343.026 USD).

Vi sao Ronaldo co the chay xe tay lai thuan tai Anh quoc? anh 2

Chiếc Lamborghini Urus của Ronaldo mua khi vừa cập bến Man Utd có vô lăng nghịch. Ảnh: The Sun.

Trước đó, chiếc Lamborghini Urus xuất hiện cùng Ronaldo trong buổi tập đầu tiên tại Man Utd có vô lăng nghịch, rất có thể chiếc siêu SUV này được mua ngay tại Anh quốc.

Trên thế giới có nhiều quốc gia, khu vực sử dụng tay lái nghịch như Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Thái Lan, Hongkong... Tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng chấp nhận xe tay lái thuận chạy trên đường như tại Anh quốc.

Tại Australia không cho phép xe có tay lái thuận lưu thông trên đường. Những mẫu xe thương mại được nhập khẩu bắt buộc phải có tay lái nghịch. Trong khi đó, những chiếc xe tay lái thuận được mang đến Australia chỉ mang tính chất trưng bày hoặc sưu tầm.

Tiêu biểu như hai trong số những chiếc siêu xe đắt giá nhất tại Australia là Ferrari LaFerrari Aperta (2,2 triệu USD) và McLaren P1 (1,1 triệu USD). Hai chiếc hypercar này vẫn được phép nhập khẩu, nhưng không hợp pháp để lăn bánh trên đường phố Australia vì sở hữu tay lái thuận.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao chiếc Bentley tay lái thuận của Ronaldo được chạy ở Anh?" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.