Tỷ phú Trung Quốc mua biệt thự Hong Kong giá 55 triệu USD

01/06/2021 13:44

Doanh nhân Fred Hu - nhà sáng lập quỹ Primavera Capital - đã chi kỷ lục 55 triệu USD cho một dinh thự rộng 440 m2 ở khu nhà hạng sang Tai Tam, Hong Kong.

Theo South China Morning Post, ông Fred Hu, người sáng lập của Primavera Capital - một trong những công ty đầu tư tư nhân lớn nhất Trung Quốc, vừa chi số tiền khổng lồ để sở hữu một dinh thự cao cấp tại khu Tai Tam, phía nam Hong Kong.

Thỏa thuận mua nhà của ông Hu cho thấy xu hướng mua nhà ở cao cấp tại Hong Kong của các tỷ phú Trung Quốc đại lục vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo hồ sơ đăng ký nhà đất, ông Hu đã mua căn 3 tại số 45 đường Tai Tam, tọa lạc gẫn bãi biển Turtle Cove ở góc đông nam của đảo Hong Kong.

Căn biệt thự rộng 444 m2, nằm trong dự án 7 căn do tập đoàn phát triển bất động sản Tania Development Limited xây dựng. Biệt thự có bãi đỗ xe dưới tầng hầm, cao ba tầng kết hợp sân thượng, bãi cỏ và hồ bơi trong nhà.

Ty phu Hong Kong mua biet thu gia 55 trieu USD anh 1

Cửa vào căn biệt thự số 45 đường Tai Tam. Ảnh: SCMP.

Để sở hữu căn biệt thự này, ông Hu phải trả xấp xỉ 125.000 USD/m2. Ông cũng phải trả thêm 18,19 triệu đôla Hong Kong (2,3 triệu) tiền thuế vì mua nhà lần đầu tại Hong Kong với tư cách thường trú nhân.

“Nhiều người trong số những người đến Hong Kong là chủ ngân hàng hoặc [giám đốc điều hành của các công ty công nghệ lớn] như Alibaba,”

Ông Eric Lee, giám đốc kinh doanh khu vực của Centaline Property Agency, cho biết: "Nhiều người mua bất động sản cao cấp ở Hong Kong là chủ ngân hàng hoặc CEO của những công ty công nghệ lớn. Những nhà điều hành quỹ như ông Hu kiếm được rất nhiều tiền, đặc biệt trong giai đoạn vừa qua".

Ông Lee cho biết thêm phần lớn người mua trong các giao dịch bất động sản lớn và đáng chú ý nhất ở Hong Kong trong 10 năm trở lại đều đến từ Trung Quốc đại lục. Ông trích dẫn làn sóng di cư từ Trung Quốc sang Hong Kong kể từ năm 1997 đến nay, vì vậy dù chỉ có 1% trong số họ mua bất động sản thì số lượng giao dịch vẫn rất lớn, ông Lee cho biết.

Ông cũng tiết lộ lượng giao dịch căn hộ cao cấp ở Hong Kong đã vượt 15 tỷ đôla Hong Kong (1,9 tỷ USD). Giới siêu giàu đại lục đang tiếp tục xu hướng mua bất động sản cao cấp, bất chấp cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ đang diễn ra ở hòn đảo này.

Phân khúc cho thuê bất động sản hạng sang cũng ghi nhận những giao dịch kỷ lục. Tháng này, ngôi nhà ở địa chỉ số 73 đường Mount Kellett tại khu hạng sang Peak đã được cho thuê với giá thuê kỷ lục khoảng 206.000 USD/tháng, tương đương khoảng 2,5 triệu USD/năm.

Trước đó, Tập đoàn CK Asset bán ra một căn hộ cao cấp có giá 459 triệu đôla Hong Kong (59 triệu USD). Đây được xem là căn hộ đắt nhất từng được bán ở châu Á.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Trung Quốc mua biệt thự Hong Kong giá 55 triệu USD" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.