Tuần sau sẽ trình dự thảo sửa đổi quy định về trái phiếu doanh nghiệp

05/02/2023 01:18

Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết đơn vị đang trong quá trình hoàn chỉnh bộ hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 để trình Chính phủ.

Một số khó khăn liên quan lĩnh vực trái phiếu doanh nghiệp đang có tác động và có thể gây ra rủi ro cho nền kinh tế. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/2, chia sẻ liên quan đến tiến độ xây dựng Nghị định 65/2022 về phát hành trái phiếu doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính đã triển khai xong quy trình đánh giá tác động, xin ý kiến của các bộ, ngành, chuyên gia...

"Bộ đã tổng hợp và cũng đã xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp theo quy trình, quy định và đến hiện nay đang trong quá trình hoàn chỉnh bộ hồ sơ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 65 để trình Chính phủ", ông Chi nói.

Hiện nay, Bộ đang trong quá trình hoàn chỉnh hồ sơ dự thảo để trình Chính phủ, dự kiến sẽ trình trong đầu tuần tới.

"Với tiến độ như vậy, chúng tôi kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm thông qua những nội dung Nghị định mới để các quy định mới thích ứng với tình hình thực tế, từ đó củng cố niềm tin của thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát hành. Đồng thời cũng bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư tham gia vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp", ông Chi kỳ vọng.

Trước đó, đầu tháng 12/2022, Bộ Tài chính được Thủ tướng yêu cầu chủ trì xử lý vấn đề liên quan tới trái phiếu doanh nghiệp, khẩn trương rà soát, sửa đổi nghị định quy định về trái phiếu doanh nghiệp, cùng các cơ quan sửa đổi thông tư liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết quy định quản lý trái phiếu doanh nghiệp thời gian qua siết chặt quá, ảnh hưởng thị trường, thời gian tới sẽ nới ra và sửa đổi cho phù hợp.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "Tuần sau sẽ trình dự thảo sửa đổi quy định về trái phiếu doanh nghiệp" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.