Toyota hợp tác với hãng xe Trung Quốc để sản xuất xe điện

07/12/2021 13:30

Sự hợp tác này nhằm mục đích sản xuất một mẫu xe điện với giá cả phải chăng và rộng rãi.

Toyota bZ4X là sản phẩm đầu tiên trong dải sản phẩm xe điện của hãng xe Nhật Bản. Toyota dự kiến ra mắt 15 mẫu xe thuần điện trên toàn cầu, 7 trong số đó nằm trong dải sản phẩm bZ. Mới đây, theo nguồn tin từ Reuters và Automotive News Europe. Mẫu xe thứ hai trong dải sản phẩm này là sự hợp tác giữa Toyota và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD và dự kiến ​​ra mắt vào năm sau.

Toyota hop tac voi hang xe Trung Quoc anh 1

Toyota dự kiến ra mắt 15 mẫu xe thuần điện trên toàn cầu, 7 trong số đó nằm trong dải sản phẩm bZ. Ảnh: Motor1.

BYD, viết tắt của Build Your Dreams, là hãng xe Trung Quốc, đồng thời là hãng chuyên về công nghệ pin cho xe điện. Đây là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong việc cải thiện phạm vi hoạt động của hệ thống pin. Ngoài ra, BYD còn được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới, vốn được công bố vào đầu năm nay.

Theo các nguồn tin, pin Lithium-iron-phosphate Blade của BYD là sản phẩm chính của sự hợp tác. Mục đích là tạo ra một chiếc xe giá cả phải chăng nhưng rộng rãi và nhờ BYD, đây là mảnh ghép hoàn hảo.

Toyota hop tac voi hang xe Trung Quoc anh 2

Pin Lithium-iron-phosphate Blade của BYD là sản phẩm chính của sự hợp tác. Ảnh: Motor1.

Mẫu xe thuần điện mới của Toyota dự kiến lớn hơn một chút so với Corolla. Nhiều người ví von đây là một chiếc Corolla với phần ghế sau lớn hơn. Mẫu xe này sẽ được ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm Beijing Auto Show vào tháng 4 và gia nhập dòng sản phẩm bZ, cùng với mẫu xe bZ4X đã ra mắt trước đó.

Dự kiến, mẫu xe này có giá bán tại Trung Quốc vào khoảng 200.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 30.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Automotive News Europe cho biết cả Toyota và BYD đều từ chối bình luận về thông tin này.

Toyota hop tac voi hang xe Trung Quoc anh 3

Mẫu xe thứ hai trong dải sản phẩm bZ dự kiến ​​ra mắt vào năm sau và có giá bán tại Trung Quốc vào khoảng 200.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 30.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Ảnh: Motor1.

Trước đó, hãng xe Nhật Bản dự kiến đầu tư tổng cộng 13,5 tỷ USD cho lĩnh vực sản xuất hệ thống pin, trong đó Mỹ là quốc gia mới nhất nhận được một phần khoản đầu tư này với trị giá 3,4 tỷ USD.

Cụ thể, khoản đầu tư này bao gồm việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại đây. Ngoài ra, Toyota cũng đang lên kế hoạch thành lập công ty con chuyên về lĩnh vực này để sản xuất, phát triển về mặt công nghệ, cũng như chịu trách nhiệm mở rộng chuỗi cung ứng tại địa phương để đưa những loại pin này vào sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota hợp tác với hãng xe Trung Quốc để sản xuất xe điện" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.