Toyota bác bỏ tin đồn Tacoma đời mới dùng chung khung gầm với Hilux

26/09/2021 18:09

Nhiều khả năng Tacoma và 4Runner thế hệ mới sẽ được phát triển với nền tảng riêng biệt.

Sau khi Toyota Tundra thế hệ thứ ba ra mắt, hãng xe Nhật Bản trở thành đối thủ đáng gờm của Ford, Chevrolet hay Ram trong phân khúc xe bán tải. Trước đó, Toyota cũng đã ra mắt Tacoma 2021 và vẫn nằm trong top xe bán tải bán chạy mặc dù bị cho là cũ kỹ hơn các đối thủ.

The he moi cua Toyota Tacoma se khong dung chung khung gam voi Hilux anh 1

Toyota Tacoma luôn nằm trong top xe bán tải bán chạy nhất tại Mỹ. Ảnh: Motor1.

Mặc dù có kích thước và thiết kế tương tự Hilux, nhưng Tacoma và 4Runner lại sở hữu nhiều điểm khác biệt. Theo MotorTrend, tất cả các dòng xe hạng trung của hãng xe Nhật Bản được ra mắt trong tương lai sẽ sử dụng chung nền tảng của nhau.

Tuy nhiên mới đây, đại diện của Toyota đã bác bỏ thông tin này, cùng với đó là không bình luận thêm về các sản phẩm của hãng trong thời gian tới. Vì vậy, nhiều khả năng Tacoma và 4Runner thế hệ mới sẽ không sử dụng chung nền tảng với Hilux.

Tại Mỹ, Toyota Tacoma luôn nằm trong top những mẫu xe bán tải bán chạy nhất. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản bán ra được 66.449 xe trong quý I/2021, tăng 27,2% so với con số 53.636 xe cùng kỳ năm ngoái, vượt xa so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.

The he moi cua Toyota Tacoma se khong dung chung khung gam voi Hilux anh 2

Toyota Tacoma thế hệ tiếp theo sẽ không dùng chung khung gầm với Hilux. Ảnh: Motor1.

Toyota Tacoma hiện tại sử dụng động cơ V6, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa lên đến 278 mã lực, mô-men xoắn 359 Nm, hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 26.000 USD tại Mỹ. Tại Việt Nam, các đại lý tư nhân chỉ nhập về khá ít dành cho những khách hàng đặt trước.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota bác bỏ tin đồn Tacoma đời mới dùng chung khung gầm với Hilux" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.