Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ và 12 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

09/12/2021 00:24

Ít nhất 13 người, trong đó có Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, thiệt mạng sau khi một trực thăng của Không quân Ấn Độ bị rơi hôm nay 8/12.

Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ và 12 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng - 1

Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ Bipin Rawat thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng (Ảnh: Getty).

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ Không quân Ấn Độ cho biết, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat và vợ cùng với 11 người khác đã thiệt mạng sau khi trực thăng chở họ bị rơi ở miền nam nước này. Chỉ một người còn sống sót.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, ông Rawat được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch do bỏng đến 70-80% sau vụ tai nạn.

Rơi máy bay chở Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ

Quân đội Ấn Độ đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trực thăng Mi-17V5 của Không quân Ấn Độ chở 14 người gặp nạn hôm nay gần Coonoor, Tamil Nadu khi trên đường từ căn cứ không quân ở Sulur tới Coonoor.

Hiện danh tính những người trên trực thăng chưa được công bố, nhưng một số nguồn tin cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên trực thăng có Tổng tham mưu trưởng quân đội Bipin Rawat, vợ của ông, cùng với các lính biệt kích và các phi công của Không quân Ấn Độ.

Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ và 12 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng - 2

Hiện trường vụ rơi trực thăng (Ảnh: Getty).

Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ và 12 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng - 3

Chiếc trực thăng bị thiêu rụi (Ảnh: India Times).

Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ và 12 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng - 4

13 người trong số 14 người trên trực thăng thiệt mạng (Ảnh: India TV).

Tướng Rawat là tổng tham mưu trưởng quân đội đầu tiên của Ấn Độ - vị trí được chính phủ Ấn Độ thiết lập vào năm 2019. Ông được coi là người có mối quan hệ thân cận với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Minh Phương
Theo AFP

 

Bạn đang đọc bài viết "Tổng tham mưu trưởng Ấn Độ và 12 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.