Tỉnh đầu tiên ở miền Tây hạn chế dân ra đường ban đêm

27/07/2021 10:57

TTO - Nằm trong nhóm tuân thủ giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 kém nhất, chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu chấn chỉnh, đặc biệt yêu cầu hạn chế tối đa người dân ra đường ban đêm.

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây hạn chế dân ra đường ban đêm - Ảnh 1.

Lực lượng Công an TP Bạc Liêu kiểm tra việc ra đường của người dân, hiện tỉnh siết chặt hơn nữa, yêu cầu hạn chế tối đa người dân ra đường vào ban đêm - Ảnh: NGỌC HÂN

Ngày 26-7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có chỉ đạo chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ không cho người dân ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm đảm bảo tinh thần giãn cách theo chỉ thị 16.

Theo đó, bổ sung danh mục dừng hoạt động với xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ (kể cả san lấp mặt bằng các công trình); các hoạt động thu tiền trực tiếp tại hộ gia đình (điện, nước, cước viễn thông, tiền vệ sinh thu gom rác); các hoạt động thể dục tại các khu vực công cộng và ngoài đường.

Hạn chế tối đa các trường hợp sử dụng xe 2 bánh để chở người (trừ hoạt động công vụ, tuần tra kiểm soát và chở người bệnh đi cấp cứu).

Đặc biệt, hạn chế tối đa người dân ra đường vào ban đêm, từ 18h - 5h sáng ngày hôm sau. Bạc Liêu cũng là tỉnh đầu tiên ở miền Tây quy định việc này.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, nhưng trên thực tế vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân chưa tuân thủ tốt, số lượng người ra đường vẫn còn đông, nhất là tại các khu vực trung tâm các huyện, thị xã.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin - truyền thông về việc đánh giá mức độ tuân thủ giãn cách xã hội, Bạc Liêu đang nằm trong nhóm tuân thủ giãn cách xã hội kém nhất trong các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Tài xế, phụ xe từ vùng có dịch đến Bạc Liêu giao hàng không được rời cabin Tài xế, phụ xe từ vùng có dịch đến Bạc Liêu giao hàng không được rời cabin

TTO - Tỉnh Bạc Liêu yêu cầu 100% người vào tỉnh phải khai báo y tế, vào rồi mới khai báo là vi phạm pháp luật. Đặc biệt, chở hàng hóa từ vùng có dịch vào Bạc Liêu, lái xe, phụ xe không được rời khỏi cabin.

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh đầu tiên ở miền Tây hạn chế dân ra đường ban đêm" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.