Thủng lưới theo cách kỳ lạ, De Gea bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ

03/12/2021 16:30

Thủ thành De Gea của Man Utd đã bất ngờ nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ sau khi để thủng lưới một cách kỳ lạ trong trận đấu với Arsenal.

Man Utd đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Arsenal trong trận đấu ở vòng 14 Premier League. Mặc dù vậy, sau trận đấu này, nhiều người vẫn nhắc về bàn thua lạ lùng của Man Utd ở phút 13.

Thủng lưới theo cách kỳ lạ, De Gea bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ - 1

De Gea bị chỉ trích thậm tệ vì ngã lăn lộn mà không cần quan tâm tới việc đội nhà chịu sóng gió.

Trong tình huống này, có vẻ như Fred đã giẫm vào chân của De Gea. Sau đó, thủ thành người Tây Ban Nha đã nằm lăn lộn trên sân. Tận dụng điều đó, Emile Smith Rowe đã dễ dàng sút bóng vào lưới trống.

Trong tình huống này, trọng tài Martin Atkinson đã không cắt còi. Ban đầu, ông không công nhận bàn thắng của Arsenal. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài này đã thay đổi quyết định.

Bất chấp việc De Gea nằm sân vì đau đớn, nhiều chuyên gia vẫn có những lời chỉ trích thậm tệ với thủ thành này.

Cựu danh thủ Alan Shearer cho biết: "Tôi không nghe thấy trọng tài cắt còi trong tình huống này. Tôi cũng không thấy De Gea bị phạm lỗi quá nghiêm trọng. Chỉ khi nhìn kỹ mới thấy chính cầu thủ Fred của Man Utd đã giẫm chân cậu ta.

Tôi không nghĩ mình quá khắc nghiệt ở đây nhưng tôi cho rằng những tình huống như vậy thường xảy ra trong bóng đá. De Gea ngã xuống mà không cần quan tâm trái bóng ở đâu. Đúng là cậu ta bị đau chân nhưng không nên có phản ứng như vậy. Tôi thấy De Gea đứng dậy ngay sau đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng cậu ta cũng không chấn thương quá nặng đâu.

Thủng lưới theo cách kỳ lạ, De Gea bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ - 2

Alan Shearer cho rằng De Gea không đau đớn như tưởng tượng khi có thể đứng dậy ngay sau đó.

Có nhiều tranh cãi rằng De Gea đã dính chấn thương. Thế nhưng, nếu đó là chấn thương nặng thì cậu ta đã phải nằm cáng rồi, chứ không bật dậy nhanh vậy đâu. Thậm chí, cầu thủ này còn không có dấu hiệu tập tễnh. Ai cũng có thể quan sát được những điều đó mà".

Trong khi đó, Paul Scholes cũng chỉ trích thủ thành của Man Utd: "Đó là hành động thật đáng xấu hổ. Là một thủ môn, bạn luôn phải tìm cách bảo vệ khung thành của mình. Cậu ta ngã xuống mà không cần nhìn xem bóng ở đâu. Và rồi sao? Rõ ràng chẳng có vấn đề gì quá lớn với De Gea. Cậu ta tự gây ra vấn đề. Tôi nghĩ rằng, De Gea không nên nằm xuống và cần bảo vệ khung thành cho tới khi hết nguy hiểm".

Cựu danh thủ của Arsenal, Ian Wright cũng bình luận về tình huống này: "Bạn thử quan sát De Gea mà xem. Sau khi Man Utd bị thủng lưới, cậu ta chạy thật nhanh tới phản đối trọng tài. Do đó, tôi nghĩ rằng cậu ta chẳng gặp vấn đề nghiêm trọng, tới mức nằm lăn lộn khi đội nhà đang gặp nguy hiểm. Rõ ràng, De Gea có thể chọn cách tiếp tục đứng đó, rồi có thể nằm xuống khi sóng gió qua đi với Man Utd".

Thủng lưới theo cách kỳ lạ, De Gea bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ - 3

De Gea bị ví như gã hề cải trang thành thủ môn.

Trên trang Twitter, nhiều người hâm mộ cũng bực tức vì hành động của De Gea. Họ đã ví thủ thành này giống như gã hề. Những lời bình luận trên Twitter có nội dung như sau:

"De Gea giống như một gã hề cải trang thành thủ môn"

"Hành động của De Gea rất đáng xấu hổ. Thậm chí, tình huống ấy còn không được tính là pha va chạm ý chứ".

"De Gea ngã xuống như thể bị chấn thương nặng lắm. Cậu ta không có vấn đề gì. Hoàn toàn ổn".

"Cái gã De Gea nghĩ rằng mình có thể câu được quả phạt đền ở khung thành đội nhà hay sao. Thật đáng xấu hổ".

"De Gea không biết xấu hổ à. Cậu ta đau đến thế nào mà không làm nốt nhiệm vụ của thủ môn trong vòng 10 giây".

Dù sao thì sau bàn thua khó hiểu này, Man Utd vẫn có thể lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Arsenal. Với chiến thắng này, Quỷ đỏ đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 21 điểm sau 14 trận.

H.Long

Bạn đang đọc bài viết "Thủng lưới theo cách kỳ lạ, De Gea bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.