Thủ tướng: Công nhận "hộ chiếu vắc xin" là đặc biệt cần thiết

26/09/2021 21:01

Thủ tướng vừa giao Bộ Ngoại giao cùng các Bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các quốc gia ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... để công nhận lẫn nhau về "hộ chiếu vắc xin".

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc công nhận "hộ chiếu vắc xin".

Văn bản nêu rõ, trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng "hộ chiếu vắc xin" để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Việc công nhận "hộ chiếu vắc xin" lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới rất quan trọng và đặc biệt cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Thủ tướng: Công nhận hộ chiếu vắc xin là đặc biệt cần thiết - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của các quốc gia ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới để công nhận lẫn nhau về "hộ chiếu vắc xin".

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thời gian qua nhiều địa phương thực hiện quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 (như quận 6, huyện Củ Chi của TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai...).

Để kịp thời động viên các tập thể, cá nhân, lực lượng tuyến đầu chống dịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố kịp thời động viên, khen thưởng và đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có giải pháp sáng tạo, thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng cũng yêu cầu có cơ chế, chính sách quan tâm về vật chất và tinh thần đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và cha, mẹ già, con nhỏ... của những người tham gia tuyến đầu chống dịch.

Quang Phong

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng: Công nhận "hộ chiếu vắc xin" là đặc biệt cần thiết" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.