Thêm 3 nhân viên cấp cao Twitter từ nhiệm trước thương vụ của Elon Musk

18/05/2022 16:30

Khi thương vụ mua lại Twitter của ông Elon Musk đang tạm ngừng, thêm 3 nhân viên cấp cao về sản phẩm và khoa học dữ liệu đã rời công ty mạng xã hội này.

Theo Bloomberg, 3 nhân viên cấp cao của Twitter đã tự nguyện rời bỏ công ty. Những người này bao gồm Ilya Brown, một phó chủ tịch quản lý sản phẩm; Katrina Lane, phó chủ tịch Twitter Service; và Max Schmeiser, người đứng đầu bộ phận khoa học dữ liệu. LinkedIn cho biết Lane và Schmeiser đã lần lượt làm việc ở Twitter được 1-2 năm, trong khi Brown đã làm được 6 năm.

Phía Twitter xác nhận thông tin này và “cảm ơn công sức và khả năng lãnh đạo” của họ. 

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều sự thay đổi trong đội ngũ nhân viên cấp cao tại Twitter. Mới tuần trước, CEO Parag Agrawal đã sa thải 2 quản lý cấp cao về sản phẩm là Bruce Falck và Kayvon Beykpour. Beykpour cho biết CEO Agrawal nói rằng muốn “dẫn dắt đội ngũ nhân viên đi theo một hướng khác”. 

Về khả năng bị thay thế ở vị trí CEO, ông Parag Agrawal cho biết: “Một số người hỏi rằng tại sao một CEO "bất lực" sẽ thay đổi [đội ngũ] nếu công ty sắp được mua lại… Tuy tôi vẫn kỳ vọng rằng thương vụ sẽ hoàn thành, chúng tôi cần chuẩn bị cho mọi tình huóng và luôn làm điều đúng đắn nhất cho Twitter. Tôi có trách nhiệm lãnh đạo và vận hành Twitter, và công việc của chúng tôi là xây dựng một Twitter vững mạnh hơn mỗi ngày.”

Ông Elon Musk, người đề nghị mua lại Twitter và đã được HĐQT công ty này chấp thuận, đã từng nói rằng sẽ bổ nhiệm một CEO mới, thậm chí có khả năng trở thành CEO. Tuy nhiên, ông Musk cũng đã tuyên bố tạm ngừng thương vụ mua lại để chờ được Twitter giải thích rõ ràng hơn về vấn đề tài khoản bot và spam.

Tùng Phong (Theo Bloomberg/TechCrunch)

Bạn đang đọc bài viết "Thêm 3 nhân viên cấp cao Twitter từ nhiệm trước thương vụ của Elon Musk" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.