Tesla chi hàng tỷ USD để nâng cấp nhà máy tại Mỹ và Trung Quốc

07/12/2021 20:30

Tesla đang muốn phát triển mạnh mẽ hơn khi ngày càng có nhiều hãng xe tham gia vào chiến trường ôtô điện.

Tháng 11/2021 đánh dấu bước tiến lớn của hãng xe điện Mỹ với 30.000 trụ sạc nhanh được xây dựng trên toàn cầu, đi kèm công nghệ hiện đại giúp nâng cao tuổi thọ pin.

Tesla chi hang ty USD anh 1

Tính đến ngày 11/11, Tesla đã đạt được cột mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu, đi kèm công nghệ sạc hiện đại. Ảnh: NetCarShow.

Mặc dù vẫn còn một số bê bối liên quan đến triệu hồi xe, tai nạn, Tesla vẫn thể hiện tham vọng lớn khi chi hàng tỷ USD để nâng cấp nhà máy tại Mỹ và Trung Quốc.

1 tỷ USD đầu tư cho nhà máy mới tại Mỹ

Mới đây, Tesla đã quyết định chi hơn 1 tỷ USD trong việc xây dựng nhà máy mới tại TP Austin, bang Texas. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động chính thức vào cuối năm nay.

Trong hồ sơ trình lên Sở Xây dựng Texas (TDLR), nhà sản xuất ôtô điện có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng các cơ sở lắp ráp, sơn, đúc, dập khuôn... trước ngày 31/12. Có tổng cộng 5 cơ sở tại đây, với tổng diện tích gần 4,3 triệu m2 cùng tổng chi phí 1,06 tỷ USD.

Tesla chi hang ty USD anh 2

Tesla đã quyết định chi hơn 1 tỷ USD trong việc xây dựng nhà máy mới tại TP Austin, bang Texas. Ảnh: Carscoops.

Tesla Model Y sẽ là mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại đây. Ngoài ra, các mẫu xe khác như Model 3, Cybertruck và Semi cũng sẽ được sản xuất khi nhà máy đi vào hoạt động hoàn toàn. Tesla cho biết nhà máy này có khả năng sản xuất 500.000 chiếc Model Y hàng năm.

Hãng xe Mỹ đã có kế hoạch bắt đầu xây dựng nhà máy tại Texas vào mùa hè năm 2020. Reuters cho biết nhà máy này sẽ tạo ra 10.000 việc làm cho lao động địa phương, vốn là những người không có trình độ chuyên môn cao.

Ngoài nhà máy tại bang Texas, hãng xe Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng thêm nhà máy cỡ lớn tại Berlin, Đức, nhằm phục vụ việc sản xuất Model Y.

188 triệu USD để mở rộng nhà máy tại Trung Quốc

Tesla đang mở rộng nhà máy tại Thượng Hải, Trung Quốc và có kế hoạch đầu tư lên tới 187,91 triệu USD. Mặc dù có một khởi đầu khó khăn tại Trung Quốc vào đầu năm, Tesla vẫn đang đẩy mạnh đầu tư vào quốc gia châu Á này.

Theo tờ Nhật báo Bắc Kinh, Tesla đang muốn mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy Thượng Hải từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Reuters cho biết những thông tin được tiết lộ dựa trên các tài liệu do Tesla trình lên chính quyền Thượng Hải.

Tesla chi hang ty USD anh 3

Tesla đang mở rộng nhà máy tại TP Thượng Hải, Trung Quốc và có kế hoạch đầu tư lên tới 187,91 triệu USD. Ảnh: Autoevolution.

Tesla đang đặt nhiều kỳ vọng với nhà máy tại Thượng Hải. Gần đây, Elon Musk tuyên bố rằng tại đây đang sản xuất nhiều ôtô hơn nhà máy đặt tại TP Fremont, bang California, Mỹ, đi kèm chất lượng cao nhưng chi phí thấp.

Trước đó, Tesla đã đạt doanh số cao trong tháng 10 tại Trung Quốc, vượt xa các đối thủ cạnh tranh tại đây. Theo Hiệp hội Vận tải Trung Quốc (CPCA), Tesla đã sản xuất và bàn giao khoảng 56.000 chiếc từ nhà máy ở Thượng Hải đến các khách hàng nội địa.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla chi hàng tỷ USD để nâng cấp nhà máy tại Mỹ và Trung Quốc" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.