Tập đoàn Singapore muốn rót 800 triệu USD vào KCN ở Hưng Yên

05/06/2023 20:30

COT - một trong những tập đoàn lớn của Singapore về lĩnh vực công nghệ điện tử, điện quang - đang có kế hoạch đầu tư khoảng 500-800 triệu USD vào khu công nghiệp Hưng Yên.

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên mới đây, đại diện Tập đoàn COT cho biết sau một thời gian khảo sát, tập đoàn đã chọn Hưng Yên là địa điểm mở rộng đầu tư.

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu, Tập đoàn COT sẽ thuê 6,6 ha đất tại KCN Thăng Long II (huyện Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào) để đầu tư xây dựng dự án.

Trong 5-8 năm tới, tập đoàn dự kiến mở rộng quy mô đầu tư với nhu cầu sử dụng đất khoảng 20 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 500-800 triệu USD.

Lãnh đạo tập đoàn cho biết sẽ đầu tư các trang thiết bị tân tiến nhất vào các dây chuyền phục vụ sản xuất. Đồng thời, vị này cũng mong muốn tỉnh Hưng Yên tạo điều kiện thuận lợi trong việc hoàn thiện các quy trình, thủ tục giao đất, thuê đất, cấp phép xây dựng...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn và đồng hành với tập đoàn trong quá trình đầu tư.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long II khẩn trương hoàn thành các thủ tục nộp tiền sử dụng đất; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Ngay sau khi chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long II hoàn thành nghĩa vụ tài chính, tỉnh sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích mở rộng tại KCN Thăng Long II.

Trước đó hồi giữa tháng 5, Tập đoàn COT cũng đã có buổi làm việc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, doanh nghiệp cho biết dự kiến triển khai dự án tại khu công nghiệp Thăng Long II vào tháng 11 năm nay. Dự án sẽ sản xuất thiết bị điện tử, quang điện và thực tế ảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn nhấn mạnh KCN Thăng Long II là một trong những KCN có hạ tầng tốt nhất trong tỉnh và khu vực. KCN phù hợp để các nhà đầu tư công nghệ cao đầu tư, phát triển sản xuất. Để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư vào địa bàn, thời gian qua, tỉnh chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đào tạo lao động, phát triển hạ tầng giao thông, lưới điện...

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Singapore muốn rót 800 triệu USD vào KCN ở Hưng Yên" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.