Shock với cây trầu bà được bán với giá hơn 400 triệu đồng

18/06/2021 10:33

Đại diện trang đấu giá khẳng định rằng cây trầu bà là "cây trồng trong nhà đắt nhất từng được bán".

Một cây trầu bà đột biến trồng trong nhà chỉ có chưa đầy 9 lá vừa được bán với giá kỷ lục 19.297 USD (442 triệu đồng) trên trang đấu giá ở New Zealand.

Được biết, cây trầu bà trên thuộc loại siêu hiếm Rhaphidophora Tetrasperma có lá màu xanh trắng. Tài khoản meridianlamb đã là người chiến thắng trong cuộc đấu giá tối 13/6 qua.

Tài chính - Ngân hàng - Shock với cây trầu bà được bán với giá hơn 400 triệu đồng

Cây trầu bà đột biến được bán với giá hơn 19.000 USD.

"Sau cuộc chiến đấu giá gắt gao của người đấu giá vào những phút cuối cùng, chiếc cây quý hiếm này đã có hơn 102.000 lượt xem và hơn 1.600 người theo dõi. Điều này cho thấy sự ưa chuộng dành cho chiếc cây hiếm gặp", cô Silvester nói trong email gửi cho CNN.

Silvester cho biết giá trung bình cho một cây trồng trong nhà trên Trade Me đã tăng từ 26 USD vào tháng 5/2019 lên 63 USD vào tháng 5/2021 với các giống cây hiếm.

Cây trầu bà lá xẻ, tên khác là Rhapidophora Tetrasperma hay Mini Monstera, có nguồn gốc từ Thái Lan và Malaysia, theo đăng ký thực vật trực tuyến của Vườn Hoàng gia tại Kew.

Trầu bà từ lâu đã được xem là loại cây đem lại may mắn, thành đạt và bình an.

Cách đây 1 thời gian, trầu bà đột biến với đốm trắng hay "bạch tạng" nguyên lá được coi là hàng hiếm, có thể gấp hàng trăm lần so với giá trị thực.

Thông thường, 1 cây trầu bà Nam Mỹ có giá khoảng 450.000 đồng đến vài triệu/cây. Thể trầu bà "var" hàng tỷ đồng được quảng cáo không thể nhân giống là trái khoa học bởi về mặt lý thuyết, các cây hoàn toàn có thể nhân giống.

Cho đến ngày nay, biến thể này không quá khó tìm mua, suy cho cùng những giao dịch "tiền tỷ" được nhắc đến của trầu bà cũng chỉ được thực hiện trên mạng, không có sự kiểm chứng và tính minh bạch.

Tuy nhiên, trầu bà là loài cây mang độc. Nếu trong nhà bạn có trẻ em hoặc thú cưng thì cần cân nhắc để tránh em bé hoặc thú cưng ăn phải cây, dẫn đến những điều không mong muốn.

Lý do là bởi cây trầu bà vẫn mang trong mình chất Calcium oxalate. Đây là chất gây tiêu chảy và buồn nôn, gây bỏng rát niêm mạc nhẹ khi ăn phải. Khi trồng nên nhắc nhở và để xa tầm tay của trẻ nhỏ, để tránh gây tổn thương đáng tiếc.

Thanh Minh (Dân Trí/Tuổi Trẻ/Zing)

 

Bạn đang đọc bài viết "Shock với cây trầu bà được bán với giá hơn 400 triệu đồng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.