Sẽ 'ưu tiên' cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm của cán bộ để làm gương

23/01/2021 08:56

TTO - Liên quan vụ xây nhà trên đất nông trường chờ lên đô thị, ông Lê Thái Dũng - bí thư Huyện ủy Cư Kuin (Đắk Lắk) - khẳng định sẽ kiên quyết tháo dỡ các căn nhà dọc quốc lộ 27, không cho hợp thức hóa công trình vi phạm.

Sẽ ưu tiên cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm của cán bộ để làm gương - Ảnh 1.

Nhiều công trình vi phạm dọc quốc lộ 27, trên đất của Công ty cà phê Việt Thắng - Ảnh: TRUNG TÂN

Chiều 22-1, lãnh đạo Huyện ủy Cư Kuin cho biết ban ngành địa phương đang tiếp tục đối thoại, vận động người dân có nhà xây dựng trái phép trên đất Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng tự giác tháo bỏ công trình vi phạm.

Theo vị này, hiện nay tỉnh và huyện đã lên phương án cưỡng chế, dỡ bỏ, nếu người vi phạm không chấp hành sẽ bị cưỡng chế, bất kể người đó là ai.

Tuy nhiên, việc cưỡng chế sẽ hết sức phức tạp vì nhiều người dân có tài sản trên đất vi phạm, tồn tại nhiều năm nên sẽ khó tìm sự đồng thuận nhanh chóng…

Trong quá trình nắm bắt, huyện cũng có thông tin về việc gia đình ông Trần Đình Bính - nguyên chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Cư Kuin - cũng có nhà kiên cố trên đất Công ty cà phê Việt Thắng dọc quốc lộ 27.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Thái Dũng - bí thư Huyện ủy Cư Kuin - cho biết có nghe dư luận phản ánh ông Trần Đình Bính có nhà trong khu vực đất chuẩn bị cưỡng chế. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì không có tên ông Bính trong danh sách các công trình vi phạm.

"Quan điểm của Huyện ủy là nếu cán bộ đảng viên có nhà trong khu vực này thì sẽ ưu tiên cưỡng chế, xử lý kỷ luật để làm gương", ông Dũng nói.

Ông Dũng khẳng định đất do UBND tỉnh Đắk Lắk giao cho Công ty cà phê Việt Thắng quản lý nếu không đúng quy định, mục đích thì sẽ thu hồi giao về địa phương. "Khi đó huyện cũng sẽ lên phương án sử dụng đất theo đúng quy định, không có chuyện sẽ hợp thức hóa cho người vi phạm", ông Dũng kiên quyết.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, dọc quốc lộ 27 đoạn qua thôn 3 và thôn 8 (xã Ea Tiêu, Cư Kuin, Đắk Lắk) có gần 60 hộ gia đình lấn chiếm đất trồng cà phê do Công ty TNHH MTV cà phê Việt Thắng (Tập đoàn Cà phê Việt Nam) quản lý, giao khoán.

Hiện nay, theo số liệu của công ty, trên các diện tích đất lấn chiếm, sang nhượng này đã xây dựng 66 căn nhà hoàn thiện, dở dang. Huyện Cư Kuin đã lên phương án cưỡng chế và đang thuyết phục dân tự giác.

Liên quan đến vấn đề chiếm dụng đất nông trường tại huyện Cư Kuin, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Đắk Lắk kiểm tra, báo cáo kết quả xử lý cho Thủ tướng trước 30-1.

Bạn đang đọc bài viết "Sẽ 'ưu tiên' cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm của cán bộ để làm gương" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.