Samsung Electronics bổ nhiệm lãnh đạo mới và tái cơ cấu hoạt động

07/12/2021 13:00

Samsung Electronics sẽ sáp nhập 2 mảng hoạt động chính và bổ nhiệm các lãnh đạo mới để thay thế 3 đồng giám đốc điều hành (CEO), một bước đi lớn kể từ năm 2017.

Ông Kyung Kye-hyun, trước đó là CEO của Samsung Electro-Mechanics, sẽ trở thành lãnh đạo bộ phận Device Solutions của Samsung Electronics - bao gồm hoạt động kinh doanh và sản xuất chip bán dẫn của công ty này.

Trong khi đó, ông Han Jong-Hee sẽ trở thành Phó Chủ tịch và CEO lãnh đạo hoạt động kinh doanh màn hình và bộ phận SET mới được thành lập.

Bộ phận SET (sản phẩm người dùng cuối) sẽ bao gồm mảng điện thoại di động trước đó được đồng CEO Koh Dong-jin lãnh đạo, và mảng sản phẩm điện tử tiêu dùng trước đó được đồng CEO Kim Hyun-suk lãnh đạo, theo thông báo của Samsung vào ngày 7/12. 

CEO mới của Samsung - ông Kyung Kye-hyun từng là chuyên gia về thiết kế chip bán dẫn được kỳ vọng sẽ duy trì khả năng lãnh đạo thị trường và đổi mới của Samsung trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, ông Han Jong-hee là chuyên gia nghiên cứu và phát triển TV, người được cho là góp phần duy trì vị thế hàng đầu của Samsung trong thị trường TV toàn cầu trong suốt 15 năm qua. 

Động thái thay đổi này sẽ đơn giản hóa cơ cấu hoạt động của Samsung Electronics thông qua phân biệt rõ ràng mảng kinh doanh chip bán dẫn và sản phẩm tiêu dùng.

Bên cạnh việc tái cơ cấu bộ phận kinh doanh, Samsung còn bổ nhiệm ông Park Hark Kyu vào vị trí CFO; ông Park trước đó là lãnh đạo cấp cao của bộ phận Device Solutions. 

Tùng Phong (Theo Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết "Samsung Electronics bổ nhiệm lãnh đạo mới và tái cơ cấu hoạt động" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.