Sacombank tích cực chuyển đổi số và phát triển mảng bán lẻ

08/12/2021 20:30

Hoạt động kinh doanh linh hoạt, thích ứng nhanh với thời cuộc, Sacombank đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số và phát triển mảng bán lẻ.

Theo khảo sát của Deloitte, các doanh nghiệp có khả năng phục hồi cao trong khủng hoảng vừa qua là các doanh nghiệp đã triển khai quá trình chuyển đổi số từ trước hoặc đang trong quá trình chuyển đổi. Lý do là công nghệ giúp việc vận hành và kinh doanh diễn ra thông suốt, không bị hạn chế bởi các quy định giãn cách, đồng thời gia tăng giá trị cho khách hàng.

Ở Sacombank, việc phát triển công nghệ đã thực hiện từ sớm khi ngân hàng liên tục nâng cấp hệ thống, áp dụng nhiều sáng kiến công nghệ để cho ra mắt các kênh giao dịch hiện đại, cũng như số hóa các quy trình tác nghiệp.

Sacombank anh 1

Ban lãnh đạo trung tâm chuyển đổi số (digital transformation center) của Sacombank họp bàn triển khai phương pháp thay đổi tư duy số cho toàn hệ thống.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thành viên hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank - cho rằng, chuyển đổi số là hành trình đòi hỏi tổ chức phải có năng lực số tương ứng. “Chuyển đổi số không đơn thuần là các dự án công nghệ mới mà phải thay đổi tư duy, mô hình kinh doanh và quy trình, nâng cao kỹ năng và năng lực số trong tổ chức mới có thể thành công”, bà Diễm nhấn mạnh.

Năm 2010, Sacombank là một trong các ngân hàng đầu tiên hợp nhất kênh giao dịch trực tuyến và phát hành thẻ chip EMV. Năm 2017, ngân hàng phát hành thẻ thanh toán không tiếp xúc sớm trên thị trường và triển khai phương thức thanh toán QR chuẩn EMV toàn cầu. Năm 2018, Sacombank cho ra đời ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay trên điện thoại thông minh.

Năm 2020 là một trong các ngân hàng đầu tiên áp dụng quy trình tự động khép kín cho phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc (tap to phone). Ngân hàng cũng bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho Sacombank Pay như xác thực trực tuyến (eKYC), NFC, mở tài khoản thanh toán trực tuyến siêu tốc…

Song song, các quy trình tác nghiệp cũng được ngân hàng số hóa từ quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing đến phê duyệt tín dụng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, robot…

Trên nền tảng đó, Sacombank có điều kiện thuận lợi để phát triển mảng bán lẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua. Những sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao của Sacombank phát huy hiệu quả khi các yêu cầu về tiếp xúc, thủ tục giấy tờ… đều được xử lý trên môi trường online, nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.

Người tiêu dùng gần như có cả ngân hàng trong tay với chiếc điện thoại di động cài đặt ứng dụng Sacombank Pay. Không cần tài sản đảm bảo, người dùng được vay đến 200 triệu đồng với lãi suất cạnh tranh.

Khi muốn tăng lợi tức, khách hàng có thể mở sổ tiết kiệm online với lãi suất cao hơn gửi tại quầy. Người nhận không có thẻ ngân hàng cũng có thể nhận được tiền chuyển qua Sacombank Pay nếu có điện thoại thông minh. Các hóa đơn điện, nước, viễn thông, Internet, truyền hình cáp, bảo hiểm, học phí… hay nợ thẻ tín dụng đều được thanh toán trên ứng dụng này. Ngoài ra, người dùng không cần mang theo thẻ vẫn có thể rút tiền mặt và chuyển tiền, thanh toán mua sắm bằng quét mã QR. Khách hàng chưa có thẻ có thể đăng ký mở thẻ trên ứng dụng hoặc website…

Đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, Sacombank triển khai nhiều chương trình khuyến mại gia tăng lợi ích cho khách hàng. Loạt ưu đãi hấp dẫn đang được ngân hàng áp dụng nhằm tri ân khách hàng và đón kỷ niệm 30 năm thành lập.

Cụ thể, ngân hàng miễn giảm nhiều phí dịch vụ; tích lũy mã số dự thưởng khi giao dịch để có cơ hội trúng 30 bộ iPad Pro kèm bàn phím cho doanh nghiệp, 30 xe máy Honda SH, 30 điện thoại iPhone 13, 30 số tài khoản đẹp cùng 10 triệu đồng trong tài khoản, 300 giải tiền mặt trị giá 3 triệu đồng cho cá nhân. Khách hàng có cơ hội nhận hoàn tiền đến 8 triệu đồng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và cơ hội trúng thưởng 30 điện thoại iPhone 13 Promax; hoàn tiền đến 2,5 triệu đồng khi thanh toán mua sắm bằng thẻ Sacombank…

Với nền tảng công nghệ tiên tiến và chiến lược bán lẻ linh hoạt, Sacombank dần khẳng định vị thế của mình là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam. Ngân hàng đặt mục tiêu tăng cường định vị những xu hướng tương lai, tích hợp nội lực vững vàng, tìm kiếm cơ hội trong khó khăn và vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Sacombank tìm kiếm 100 nhân sự thuộc khối công nghệ thông tin và trung tâm chuyển đổi số tại hội sở: Quản lý dự án, kiến trúc hệ thống dữ liệu, phát triển ứng dụng, phát triển MIS và tích hợp hệ thống... Ứng viên cần có chuyên môn tốt, ít nhất một năm kinh nghiệm công tác. Đây là những vị trí có cơ hội phát triển và thăng tiến cao, được làm việc cùng các chuyên gia trong và ngoài nước cũng như tham gia các dự án quy mô lớn. Đồng thời, có cơ hội hưởng đủ chế độ phúc lợi, đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn… Độc giả ứng tuyển trực tiếp tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Sacombank tích cực chuyển đổi số và phát triển mảng bán lẻ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.