PVCFC lần thứ 2 vào tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất

07/08/2022 20:45

(Chinhphu.vn) - Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam lần thứ 2 vinh danh thuộc Tốp 50 Công ty Niêm yết tốt nhất năm 2022, đồng thời ghi nhận kết quả kinh doanh 2 quý đầu năm với các con số nổi bật.

Danh sách 50 Công ty Niêm yết tốt nhất năm 2022 của Forbes Việt Nam ghi nhận các nhóm ngành phân bón, hóa chất, thép… đạt kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động. 

Bảng đánh giá năm 2022 từ Forbes Việt Nam cũng ghi nhận có sự chuyển dịch mạnh mẽ ở lĩnh vực sản xuất có hàm lượng chất xám và kỹ thuật cao hơn trong cơ cấu kinh tế nước nhà.

Theo Forbes Việt Nam, sự gián đoạn chuỗi cung ứng khiến cảng biển, logistic có một mùa kinh doanh bội thu. Bên cạnh đó, khó khăn tạm thời trong khâu phân phối khiến giá nhiều nguyên liệu đầu vào tăng cao, nhưng ở khía cạnh "tích cực", điều này đã tạo tiền đề cho các doanh nghiệp như Phân bón Cà Mau vận dụng hiệu quả, tăng sức cạnh tranh và mang lại doanh thu khả quan.

Áp dụng thành tựu khoa học tiên tiến, doanh nghiệp đã tiên phong, chú trọng ứng dụng công nghệ mới vào cải tiến sản phẩm, gia tăng sản lượng và nâng tầm giá trị nông sản vì lợi ích nhà nông lẫn người tiêu dùng. Một trong những dự án tiêu biểu gần đây là việc PVCFC đưa vào vận hành khai thác Nhà máy NPK Cà Mau (công suất 300.000 tấn/năm) sử dụng công nghệ Tây Ban Nha đã tiếp tục hiện thực sứ mệnh "Người nuôi dưỡng" đồng hành với hàng triệu nông dân Việt Nam.

Giải thưởng "Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất" trong 2 năm liền hoàn toàn xứng đáng với những kết quả mà Phân bón Cà Mau đã đạt được như tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC cùng chỉ số tăng trưởng EPS trong 5 năm kể từ 2016.

Những con số ấn tượng

Trong 6 tháng đầu năm, Phân bón dầu khí Cà Mau đã triển khai và hoàn thành các chỉ tiêu chính về sản xuất, tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận. 

Cụ thể, sản lượng sản xuất urê quy đổi đạt 474.350 tấn (đạt 105% so với kế hoạch 6 tháng và đạt 55% kế hoạch năm, bằng 104% so với cùng kỳ 2021). Sản lượng tiêu thụ urê ước đạt 432.380 tấn (đạt 115% so với kế hoạch 6 tháng và 56% kế hoạch năm, bằng 103% so cùng kỳ 2021).

Kết quả, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của PVCFC ước đạt 8.247,24 tỷ đồng, vượt 82% so với kế hoạch 6 tháng và đạt 91% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.451,09 tỷ đồng, vượt hơn nhiều so với kế hoạch năm và cùng kỳ năm 2021. Nộp NSNN ước đạt 297,85 tỷ đồng, đạt 440% so với kế hoạch năm 2022.

Theo chuyên gia trong ngành đánh giá, sở dĩ PVCFC liên tục gặt thành tích mới là vì biết đặt trọng tâm phát triển "Bền vững thịnh vượng". Ban lãnh đạo bằng kinh nghiệm thực chiến, sâu sát tình hình, nhạy bén trước thời cơ, đã thiết lập đường hướng rõ ràng.

Nổi bật nhất và cũng là mục tiêu chú trọng xuyên suốt chính là công tác nghiên cứu phát triển nhằm đa dạng hóa giải pháp dinh dưỡng, phương pháp canh tác tối ưu cho bà con. Đội ngũ kỹ sư PVCFC nỗ lực tìm tòi, ướng đến tìm kiếm các nguồn nguyên liệu thay thế, làm đa dạng hơn các nguyên liệu đầu vào nên đã không bị động vì thiếu nguyên liệu.

PVCFC cũng luôn không ngừng hoàn thiện và đẩy mạnh lộ trình quy hoạch nguồn nhân lực, đào tạo và nâng cấp đội ngũ chuyên môn thông qua huấn luyện nội bộ, trong và ngoài nước. Hàng trăm công trình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật từ các kỹ sư lành nghề, thạo việc góp phần giảm tiêu hao năng lượng, tiết kiệm chi phí hoạt động.

Hai năm đạt danh hiệu "Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất" là minh chứng cho cam kết của Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau với cổ đông, nhà đầu tư về hiệu quả kinh doanh và sự phát triển ổn định bền vững. 

Phương Dung


Bạn đang đọc bài viết "PVCFC lần thứ 2 vào tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.