Mua máy ảnh giá 7.000 USD, nhận về thùng hàng rỗng

Cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia tại Colorado (Mỹ) đặt mua máy ảnh Sony trên Internet với giá 7.000 USD nhưng chỉ nhận được thùng hàng trống không.

Theo Denver7, chiếc máy ảnh được vợ chồng Bill và Kelly Chiles đặt mua trên Amazon vào tháng 3 với giá 7.000 USD để phục vụ công việc chụp ảnh. Hình ảnh cho thấy camera được đặt là Alpha 1, mẫu máy ảnh cao cấp nhất hiện nay của Sony cho người dùng.

Sau khi nhận đơn hàng, mất 2 tháng để Amazon giao chiếc máy ảnh đến hai vợ chồng Bill và Kelly Chiles. Khi mở thùng hàng, Bill nhìn thấy 2 chiếc hộp máy ảnh bên trong nhưng đều trống rỗng.

Trả lời phỏng vấn, Bill nói rằng "bị sốc" khi không nhìn thấy chiếc máy ảnh nào. "Tôi từng nghe tình trạng tương tự xảy ra với các bên giao hàng thứ 3, không phải Amazon", Bill cho biết số tiền mua máy ảnh do ông và vợ dành dụm.

"Chúng tôi từng mua máy ảnh trên Amazon và chưa gặp vấn đề gì", nhiếp ảnh gia cho biết.

Khi liên hệ Amazon, Bill tiếp tục bất ngờ khi những người tiếp nhận khiếu nại hành xử thiếu trách nhiệm, khẳng định kiện hàng đã được xác thực và từ chối hoàn tiền. Nhân viên Amazon thậm chí tự ngắt cuộc gọi khi không còn vấn đề hỗ trợ.

Kelly Chiles, vợ của Bill bày tỏ sự bức xúc với cách hỗ trợ của Amazon, dù đã gửi bằng chứng xác minh kiện hàng có vấn đề. Theo đó, thùng hàng gửi bởi UPS có khối lượng chỉ 0,9 kg, trong khi website Sony cho biết hộp đóng gói camera nặng hơn 1,4 kg.

Dat mua may anh Sony tren Internet anh 2

Bill bày tỏ bức xúc khi nhân viên Amazon trả lời thiếu trách nhiệm, từ chối hoàn tiền. Ảnh: Denver7.

"Ai đó đã lấy trộm máy ảnh. Trên thực tế, họ đã ăn cắp cả 2 bởi 2 chiếc hộp có số serial gần nhau", Bill không loại trừ trường hợp nhân viên Amazon đánh cắp máy ảnh, và họ đang bao che hành vi cho nhau. Ngoài ra, ông còn phát hiện mẫu máy tương tự được bán trên chợ đồ cũ trong khu vực, rẻ hơn so với giá gốc của hãng.

Bill và Kelly đã gửi đơn tố cáo lên cảnh sát địa phương, đồng thời gửi email cho Jeff Bezos. Nội dung email phản hồi cho biết khi tranh chấp về thẻ tín dụng được giải quyết, Amazon sẽ xử lý khoản bồi thường. Nền tảng này cũng vào cuộc điều tra sau khi sự việc được chia sẻ trên Internet.

Đây không phải lần đầu xảy ra sự cố này. Năm 2018, chủ kênh YouTube Chaseontwowheels phản ánh việc đặt mua máy ảnh Canon 1DX Mark II nhưng chỉ nhận về hộp đá. Khi liên hệ đổi hàng, kiện hàng thứ 2 lại đựng đầy gạch.

Apple đang tạo ra thiết bị có 15 camera, 2 màn hình 8K

Headset sẽ tích hợp 15 camera, 2 màn hình 8K và một dây đeo có thể điều chỉnh. Có lẽ một thời gian dài nữa, headset AR/VR sẽ trở thành hiện thực.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/mua-may-anh-gia-7000-usd-nhan-ve-thung-hang-rong-92140.html