5 cuốn sách giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid

Nền kinh tế lao dốc theo dịch Covid-19 cùng nhiều biến động khác về chính trị, xã hội ở phạm vi toàn cầu. Việc đọc sách tất nhiên không giúp bạn giải quyết được khó khăn ngay lập tức. Tuy nhiên, nhìn lại bản thân, nội bộ doanh nghiệp, chuẩn bị tâm thế cho khởi đầu mới là điều những quyển sách này có thể mang lại.

Trong số những tựa sách này, có các đầu sách do tác giả Việt Nam viết từ trải nghiệm, kiến thức của bản thân trong quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp, nhờ đó, mang lại những góc nhìn thiết thực và gần gũi cho người đọc.

1. Thời kỳ hậu Corona -  Scott Galloway

ab-1619836534.jpg

Cuốn sách "Thời kỳ hậu Corona" mang đến cho bạn đọc những giải pháp quý giá để định hình giai đoạn sau Covid-19

Cuốn sách “Thời kỳ hậu Corona” (tựa gốc: Post Corona) của tác giả Scott Galloway, nhà diễn giả và nhà dự báo công nghệ hàng đầu thế giới, từng thuộc Best Seller của New York Times, được xem như là một “cứu cánh” khi cuộc chiến Covid-19 vẫn chưa chấm dứt hẳn. 

Đi sâu vào từng trang sách, chúng ta sẽ thấy Scott Galloway còn đóng vai trò là người lột tả những vấn đề xoay quanh kinh tế - xã hội đang diễn ra chóng mặt như: giáo dục đại học, nền kinh tế bóc lột, bi kịch của giai cấp bình dân... khi cơn khủng hoảng toàn cầu do COVID-19 gây ra cho thế giới.

Với lối viết lôi cuốn, liên tục đan xen giữa thực tế, lý thuyết và lịch sử, Scott Galloway đã đem đến cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về đại dịch Covid-19 đang diễn ra thông qua một lăng kính đầy màu sắc. Tác giả đã lột tả những mặt trái và khiếm khuyết về kinh tế-xã hội mà trước giờ chúng ta không nhận ra khi thế giới chưa xuất hiện đại dịch Covid-19 quái ác. Với Thời kỳ hậu Corona: Luôn có cơ hội trong khủng hoảng, độc giả sẽ thấy rõ hơn cách đại dịch ảnh hưởng và thay đổi môi trường kinh doanh nhiều như thế nào.

2. Mở cửa tương lai – Nguyễn Phi Vân

“Mở cửa tương lai” là cuốn sách mới nhất của tác giả Nguyễn Phi Vân – một doanh nhân, tác giả đã quen thuộc với bạn đọc trẻ Việt Nam. Cuốn sách cung cấp những kiến thức, thái độ, phẩm chất để người trẻ Việt Nam có thể bắt kịp sự thay đổi trong tương lai của thế giới 4.0, đặc biệt trong bối cảnh Covid.

cd-1619836647.png

"Mở cửa tương lai" cung cấp những kiến thức, thái độ, phẩm chất để người trẻ Việt Nam có thể bắt kịp sự thay đổi trong tương lai

Nội dung sách nhấn mạnh những phẩm chất chìa khóa để giúp cá nhân cũng như doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng với cái mới như khả năng linh hoạt, phẩm chất kiên cường không bỏ cuộc, khả năng thấu cảm, khả năng tự startup... Được khơi nguồn và dẫn lối thông qua từng câu chuyện theo cách vô cùng tâm lý và thật sự lôi cuốn. Từng vấn đề, từng điểm chưa hoàn thiện của giới trẻ được tác giả phân tích trực diện, có phần “thẳng thắn” và ngay sau đó là kim chỉ nam để các bạn thêm động lực tự trau dồi và phát triển bản thân.

ef-1619836753.jpg
 

“Đây là cuốn sách giúp những ai đang thiếu tự tin trở nên tin tưởng chính bản thân mình; những ai đang hoang mang, ngờ vực sẽ sớm định vị lại mục tiêu cuộc đời; những ai còn phân vân giữa việc dừng lại hay bước tiếp sẽ chọn được lối đi cho mình; và cả những ai đang thành công vẫn sẽ tìm thấy những điểm đồng điệu để duy trì chất lượng cuộc sống của mình...” trích lời tựa sách được viết bởi Ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng – Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo.

3. Tái tạo tổ chức: Phá vỡ rào cản, thổi bùng sinh khí - Frederic Laloux 

Là một một cuốn sách viết về hệ thống quản lý, những tưởng sẽ khô khan và nhiều kiến thức hàn lâm khó hiểu, thế nhưng qua cách tiếp cận và lập luận độc đáo của tác giả Frederic Laloux lại đặc biệt ấn tượng, người đọc như bị thu hút vào một hành trình thám hiểm đầy mới mẻ.

123-1619836906.jpg

Cuốn sách "Tái tạo tổ chức" cung cấp.tri thức cấp tiến trong việc xây dựng lại mô hình tổ chức mới, đáp ứng những thách thức của thiên niên kỷ thứ ba

 

Đây có thể được xem là một cuốn sách kinh tế cô đọng, nhiều ý nghĩa và gợi mở nhiều góc nhìn. Tính độc đáo của cuốn sách thể hiện ngay từ hình thức trình bày, qua những hình ảnh trực quan sinh động, các khái niệm về tổ chức, các phân tích về mô hình quản lý trở nên sống động, thu hút và dễ hiểu.

Trong cuốn sách “Tái tạo tổ chức”, tác giả Federic Laloux - một trong số ít người đi đầu về quản lý không ngừng tìm kiếm sự bứt phá - đã vẽ nên một con đường mới cho các doanh nhân và chuyên gia khắp mọi nơi về việc sắp xếp, quản lý lại tổ chức theo một cách hoàn toàn mới.

4. The Business Model Book: Xây dựng, Thiết kế và Tối ưu Mô hình kinh doanh - Adam J.Bock, Gerard George

Dẫu có hàng triệu mô hình kinh doanh nhưng hầu hết các mô hình đó đều có thể được xếp vào một vài loại nhất định. Mô hình kinh doanh là khung sườn của một doanh nghiệp. Hễ có tổ chức là có mô hình kinh doanh – dù là tổ chức chính thức hay không chính thức, hợp pháp hay bất hợp pháp, vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận.

ik-1619837001.png
The Business Model Book sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra, thử nghiệm, điều chỉnh và đổi mới các mô hình kinh doanh

Một mô hình kinh doanh tuyệt vời sẽ luôn trường tồn, dẫu có bị thử thách qua thời gian. The Business Model Book sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra, thử nghiệm, điều chỉnh và đổi mới các mô hình kinh doanh. Mô hình kinh doanh tuyệt vời sẽ đẩy nhanh sự tăng trưởng; còn mô hình kinh doanh tệ hại có thể bóp chết cả những dự án hứa hẹn nhất!

Bất cứ ai đã điều hành một công ty, dù thành công hay thất bại, đều phải công nhận rằng mối quan hệ tương quan giữa khách hàng, nhà cung cấp, nhân sự, nguồn lực, nguồn vốn và ước mơ rất quan trọng. The Business Model Book sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng để thiết kế trực quan và đánh giá liệu ước mơ của bạn có khả thi hay không. Nó sẽ cho bạn thấy những kẽ hở lớn mà bạn sẽ phải lấp đầy!

5. Đổi mới từ cốt lõi, Thay đổi để dẫn đầu – Natalie Turner

Trong cuốn sách “Đổi mới từ cốt lõi, Thay đổi để dẫn đầu”, tác giả Natalie Turner sẽ định nghĩa chính xác đổi mới là gì; vì sao đổi mới lại vô cùng quan trọng; đổi mới có vai trò như thế nào trong tiến trình hội nhập và phát triển bản thân của mỗi cá nhân; làm thế nào để tạo nên những ý tưởng mới và cách biến chúng thành hiện thực. Chỉ trong vòng 30 năm nữa thôi hoặc là ngắn hơn, những thứ chúng ta gọi là phát minh cũng sẽ dần lạc hậu. Con người cũng vậy, mang những ý tưởng mới mẻ ứng dụng vào cuộc sống chính là cách làm mới cuộc sống và chính mình. 

lm-1619837078.jpg

“Đổi mới từ cốt lõi, thay đổi để dẫn đầu” sẽ giúp bạn hiểu được chính xác đổi mới là gì, vì sao đổi mới lại vô cùng quan trọng, làm thế nào để tạo nên những ý tưởng mới và cách biến chúng thành hiện thực.

Nội dung sách phác thảo rõ ràng quy trình sáu bước để đổi mới hiệu quả từ đó giúp bạn thấu hiểu và phát triển các thế mạnh của bản thân, xây dựng các kỹ năng giúp bạn đối phó với những thử thách và phối hợp ăn ý với đồng đội, đồng thời cung cấp các công cụ, bí kíp và chiến lược giúp bạn phát triển bộ kỹ năng và tư duy đổi mới.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/5-cuon-sach-giup-doanh-nghiep-phuc-hoi-sau-dai-dich-covid-82100.html