Mitsubishi Motors VN triệu hồi Xpander và Outlander để thay bơm xăng

Tổng cộng 9.066 xe Mitsubishi Xpander và Outlander được triệu hồi tại Việt Nam để xử lý lỗi bơm xăng.

Mitsubishi Motors Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi đối với 2 mẫu xe là Xpander và Outlander để thay thế bơm xăng mới. Chương trình được thực hiện từ ngày 18/1 đến 17/1/2023 tại tất cả nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc.

Có tổng cộng 9.066 xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Trong số đó, 3.696 xe Xpander được sản xuất trong giai đoạn 21/8/2019 – 20/9/2019 và 5.370 xe Outlander sản xuất trong giai đoạn 15/1/2018 – 21/7/2019.

Theo Mitsubishi Motors Việt Nam, các xe Xpander được lắp ráp sau ngày 21/9/2019, Outlander được lắp ráp sau ngày 21/7/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10 năm 2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.

Đợt triệu hồi này liên quan đến lỗi bơm xăng, khiến bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.

Theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Motors Nhật Bản, cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

trieu hoi  Xpander va Outlander anh 1
Mitsubishi Việt Nam sẽ thay bơm xăng mới đã được cải thiện cho 2 mẫu xe Xpander và Outlande

Mitsubishi Việt Nam sẽ thay bơm xăng mới đã được cải thiện cho 2 mẫu xe Xpander và Outlander. Chi phí phụ tùng và công thay thế hoàn toàn miễn phí tại tất cả hệ thống nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) cho Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) cho Outlander.

Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi qua email và số điện thoại dựa trên thông tin đã đăng ký. Đại diện Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết mong muốn nhận được sự cảm thông và hợp tác tích cực từ khách hàng bằng việc chủ động liên hệ với nhà phân phối ủy quyền gần nhất để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/mitsubishi-motors-vn-trieu-hoi-xpander-va-outlander-de-thay-bom-xang-58349.html