Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 8/2: Hạn chế mở vị thế mua mới sớm

(ĐTCK) Nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến chỉ số VN-Index nằm dưới đường trung bình động MA20 thì rủi ro ngắn hạn sẽ tăng cao

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/2.

Hạn chế mở vị thế mua mới sớm

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục rung lắc, giằng co quanh khu vực 1080, cũng là vùng giao cắt với đường bình động MA20.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD và RSI đã tạo đáy đầu tiền và sẽ có xác suất xuất hiện phân kỳ dương báo hiệu cho nhịp phục hồi ngắn của VN-Index.

Nếu kịch bản này xảy ra, thì nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc mở vị thế để giao dịch T+.

Ngược lại, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến chỉ số nằm dưới đường trung bình động MA20 thì rủi ro ngắn hạn sẽ tăng cao và chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên quan sát thị trường thêm một số phiên nữa, hạn chế mở vị thế mua mới sớm và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp để hạn chế tối đa rủi ro trong xu hướng điều chỉnh giảm của thị trường.

Ưu tiên vị thế quan sát, hạn chế mở vị thế mua

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Giảm với biên độ lớn và thanh khoản phiên hôm nay lại tăng mạnh so với phiên hôm qua là một tín hiệu khá tiêu cực cho xu hướng hồi phục.

Dù vậy, khối lượng tăng không quá đột biến và VN-Index vẫn nằm trong ngưỡng hỗ trợ 1.060-1.070 điểm, nên chúng tôi cho rằng, xu hướng đi ngang vẫn chưa bị bẻ gãy. Vì vậy, tiếp tục ưu tiên vị thế quan sát, hạn chế mở vị thế mua và kiên nhẫn chờ đợi thêm nữa.

Kiên nhẫn chờ tín hiệu giảm điều chỉnh kết thúc

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm gần đây là trong ngắn hạn hiện tại quá rủi ro. Xu hướng ngắn hạn hiện tại đang chuyển sang giảm điểm. Chiến lược giao dịch ngắn hạn là đứng ngoài quan sát thị trường và kiên nhẫn chờ tín hiệu giảm điều chỉnh kết thúc.

Hạ tỷ trọng trading trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm cho thấy áp lực từ bên bán đang chiếm ưu thế và để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Trong kịch bản chỉ số VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.06x điểm, vùng hỗ trợ sâu quanh 1.04x điểm được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn cho thị trường.

Nhà đầu tư khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading trong các nhịp hồi sớm.

Thị trường có thể theo quán tính tiếp tục giảm điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường mở cửa đi lên, gặp ngưỡng kháng cự 1.190 điểm thì bị lực bán đẩy xuống đóng cửa giảm hơn 23 điểm so với ngày hôm qua. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm, trong đó, những ngành giảm mạnh có thể kể đến tài nguyên cơ bản và hóa chất.

Những phiên giảm điểm mạnh mẽ gần đây đều có khối lượng lớn, cho thấy tâm lý thị trường đang khá tiêu cực. Trong ngắn hạn, thị trường có thể theo quán tính tiếp tục giảm điểm, BSC kỳ vọng VN-Index sẽ bật lên khi gặp vùng hỗ trợ 1.050-1.060 điểm.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/nhan-dinh-thi-truong-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-82-han-che-mo-vi-the-mua-moi-som-181880.html