Game thủ không thể thi đấu vì nhân vật quá mạnh

YouTuber Jtisallbusiness hiện không thể chơi Diablo Immortal sau khi anh nạp hơn 100.000 USD khiến nhân vật trở nên quá mạnh.

"Không nói quá khi tôi mất 48-72 tiếng để xếp hàng mà không thể ghép với bất kỳ trận đấu nào trong Battleground, thật ngạc nhiên", Jtisallbusiness nói trong buổi livestream ngày 1/8.

Jtisallbusiness và nhân vật của anh trong game Diablo Immortal. Ảnh: Jtisallbusiness

Jtisallbusiness và nhân vật của anh trong game Diablo Immortal. Ảnh: Jtisallbusiness

Jtisallbusiness bỏ ra 100.000 USD (2,3 tỷ đồng) từ cách đây hơn một tháng để nâng cấp nhân vật trong Diablo Immortal - phần mới nhất của loạt game nhập vai hành động Diablo nổi tiếng do Blizzard phát hành. Một trong các chức năng của phần mới là Pay-to-Win (P2W), tức nạp càng nhiều tiền, tỷ lệ thắng càng cao. Đây cũng là vấn đề gây tranh cãi trên phần mới khi bị game thủ tố "hút máu" người chơi.

Theo tính toán, để đạt sức mạnh cao nhất, mỗi nhân vật sẽ cần được đầu tư các trang bị với chi phí khoảng 100.000 USD. Jtisallbusiness đã chi toàn bộ số tiền cho nhân vật Barbarian của mình.

Sau khi nâng cấp, anh tham gia thi đấu với chế độ PvP Battlegrounds, trong đó người chơi ghép trận để đấu với nhau. Ban đầu, anh vẫn chơi bình thường, nhưng nhanh chóng loại bỏ hàng trăm đối thủ. Chỉ sau thời gian ngắn, YouTuber này leo lên đỉnh bảng.

Dựa trên chỉ số xếp hạng MMR, nhân vật của Jtisallbusiness không thể ghép với bất kỳ ai trong chế độ PvP Battlegrounds nữa. Anh liên hệ với Blizzard để khắc phục vấn đề, nhưng đến nay chưa được giải quyết triệt để.

Jtisallbusiness cũng lo lắng vì anh là thủ lĩnh của một nhóm chuyên thi đấu game ở các sự kiện lớn. "Tôi không thể chiến đấu dù là trưởng nhóm, trong khi Blizzard chưa giải quyết trường hợp của tôi", anh nói. "Ngoài ra, là một người livestream về game, tôi cũng mất một khoản thu do không dùng được nhân vật mạnh nhất của mình trên kênh".

Trong khi đó, cộng đồng Diablo đưa ra những ý kiến trái ngược. "Chúc mừng, bạn vừa chiến thắng trong cuộc đua P2W, nhưng giờ bạn ở trên đỉnh một mình đi nhé", một tài khoản YouTube bình luận trên kênh của Jtisallbusiness và nhận hơn 1.000 lượt thích. "Dùng tiền để chiến thắng chưa bao giờ chứng minh được đẳng cấp bản thân trong game", một tài khoản khác nhận xét.

Trên Reddit, một số cũng bày tỏ sự ngạc nhiên về khoản tiền mà Jtisallbusiness chi cho nhân vật. "Tôi biết đó là tiền anh ấy làm ra và làm gì mình muốn, nhưng con số đó tương đương khoản tiết kiệm nhiều năm của tôi", một người nói.

Phía Blizzard từ chối bình luận về trường hợp của Jtisallbusiness, nhưng cho biết đã "nhận được phản ánh từ một số người chơi về việc mất nhiều thời gian để ghép trận trong chế độ PvP Battleground và đang xem xét thay đổi hệ thống trong tuần này".

Bảo Lâm (theo Kotaku)

Game thủ nổi giận khi bị biến thành nhà đầu tư 6 game nổi tiếng toàn cầu của Activision Blizzard Game - đấu trường mới của các 'ông lớn' công nghệ

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/game-thu-khong-the-thi-dau-vi-nhan-vat-qua-manh-158325.html