Thương hiệu BMW đã thành công như thế nào trong năm 2021?

Dù trải qua năm 2021 đầy biến động, thương hiệu BMW vẫn gặt hái những “quả ngọt” tại nhiều thị trường khác nhau, nhiều mẫu xe của hãng cũng nhận được những giải thưởng danh giá.

.the-article-body>h2 strong:after{ background: #ffffff; } .the-article-body p {text-align: justify; letter-spacing: -0.1px; word-spacing: 0;} @media only screen and (max-width: 769px) { .the-article-body p {text-align: left; letter-spacing: 0; word-spacing: 0;} .the-article-body h2 > strong {text-align: left; letter-spacing: 0; word-spacing: 0; text-align-last: left;} }

Dù trải qua năm 2021 đầy biến động, thương hiệu BMW vẫn gặt hái những “quả ngọt” tại nhiều thị trường khác nhau, nhiều mẫu xe của hãng cũng nhận được những giải thưởng danh giá.

Đại dịch Covid-19 tác động không ít đến nhiều thị trường trong năm qua, trong đó ngành ôtô bị tác động khá nặng nề. Dù gặp phải những khó khăn, BMW vẫn có quyền tự hào khi giành nhiều giải thưởng về sản phẩm trong năm 2021.

Sự thành công này cho thấy tinh thần vươn lên mạnh mẽ, không đầu hàng trước những sóng gió của BMW - hãng xe danh tiếng đến từ Đức với tuổi đời hơn 100 năm.

BMW đã có “chốt sổ” năm 2021 đầy ấn tượng với loạt danh hiệu tại giải thưởng What Car? Award. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi What Car? - đơn vị chuyên về mảng ôtô tại Anh quốc được thành lập hơn 40 năm.

BMW 5 Series 530e M Sport đã giành được hạng mục Xe sang trọng của năm, mẫu xe này cũng từng đạt danh hiệu Xe của năm 2017. BMW 5 Series 530e M Sport giành được giải thưởng nhờ sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế sang trọng cùng khả năng tăng tốc đầy ấn tượng, chưa đầy 6 giây để đạt tốc độ 100 km/h.

Ở hạng mục SUV sang trọng của năm, mẫu xe X5 xDrive45e M Sport đã được xướng tên. Xu hướng xe plug-in hybrid (PHEV) dần trở nên phổ biến trên các dòng xe BMW và X5 không ngoại lệ khi được trang bị động cơ xăng kết hợp motor điện, đi kèm bộ pin 24 kWh. Mẫu SUV này gây kinh ngạc khi có thể di chuyển trong “yên lặng” với quãng đường hơn 85 km.

Một mẫu SUV khác của BMW cũng giành được giải thưởng là X3 M40i ở hạng mục SUV thể thao tốt nhất dành cho gia đình. Mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu nhờ không gian nội thất rộng rãi ở tất cả vị trí ngồi, cùng với đó là khoang hành lý với khả năng chứa đồ vượt trội.

Đáng chú ý, danh hiệu được mong chờ nhất là Xe hạng sang của năm cũng thuộc về BMW 3 Series 330e. Steve Huntingford, biên tập viên What Car?, nhận xét: “3 Series thế hệ mới nhất là chiếc xe hạng sang được yêu thích nhất của What Car? mẫu xe 330e là chiếc xe mang đến tất cả cho người lái. Khả năng di chuyển bằng điện hoàn toàn gần 60 km là quá đủ để di chuyển đi làm hàng ngày, mẫu xe này cũng rất tuyệt khi di chuyển trên xa lộ nhờ khả năng xử lý nhanh nhẹn cùng cảm giác lái thú vị”.

Đối với BMW X6, Huntingford cũng hết lời ca ngợi. Ông cho rằng nếu không có BMW X6, phân khúc SUV Coupe không chắc sẽ xuất hiện trên thị trường.

Không dừng lại ở đó, thương hiệu BMW còn giành được nhiều giải thưởng ở những hạng mục xe được mua nhiều nhất (Best Buy) như Xe estate có nội thất đẹp nhất, SUV sang trọng dành cho gia đình, SUV điện lớn nhất… Những danh hiệu này có được nhờ những mẫu xe như 5 Series Touring 520d SE, X7 xDrive40d M Sport hay iX3 Premier Edition.

BMW 4 Series anh 1

Không chỉ ghi dấu ấn tại What Car? Award 2021, BMW còn gây chú ý với người dùng trên toàn cầu bằng loạt concept xe điện cùng vũ trụ ảo JOYTOPIA tại Triển lãm IAA Mobility 2021. Phương châm của BMW được đưa ra tại triển lãm là Re:Think, Re:Duce, Re:Use và Re:Cycle.

Mẫu xe concept gây chú ý nhất tại triển lãm này là BMW i Vision Circular, mẫu xe điện 4 chỗ với những đường nét Hofmeister đặc trưng của BMW. Hướng đến tương lai thân thiện với môi trường, i Vision Circular không có lớp sơn bên ngoài, thay vào đó là thân xe dùng chất liệu nhôm mạ vàng. Toàn bộ xe đều có thể tái sử dụng sau khi hết vòng đời, kể cả bộ pin.

Dù là mẫu xe concept, i Vision Circular mang những tham vọng mà BMW muốn đạt được trong tương lai. Đó là phát triển một phương tiện di chuyển tiện nghi, an toàn nhưng vẫn phải đảm bảo được yếu tố “xanh” để cùng phát triển lâu dài với môi trường.

JOYTOPIA - vũ trụ ảo của BMW, mang con người vào một thế giới hoàn toàn khác biệt với những gam màu sống động cùng âm thanh hiện đại. Bước chân vào JOYTOPIA, hình ảnh chú cáo ảo với giọng nói của nam diễn viên Hollywood Christoph Waltz phát ra: “Tương lai là những gì sẽ xảy ra và phụ thuộc hoàn toàn vào chúng ta để trở nên thú vị”.

JOYTOPIA chỉ cho người tham gia hiểu được tầm nhìn của BMW hướng đến một tương lai khác, nơi những thứ cũ được vứt bỏ và thay thế bằng sự kết hợp của đổi mới, trải nghiệm nhập vai, ý tưởng kỹ thuật số. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong vũ trụ ảo này là buổi hòa nhạc trực tiếp kỹ thuật số độc quyền với sự xuất hiện của ban nhạc Coldplay.

Không chỉ vang danh ở đấu trường quốc tế, BMW còn giành lấy nhiều giải thưởng ở thị trường trong nước. Trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ gầm thấp, BMW 3 Series đã giành được giải thưởng ôtô của năm 2021 với điểm số 81,29 điểm.

3 Series là một trong những dòng xe BMW có doanh số tốt nhất tại Việt Nam. Thành công của mẫu xe đến từ nhiều yếu tố, trong đó có thiết kế thể thao nhưng không kém phần sang trọng. “Nước sơn” là tiêu chí mà bất kỳ ai khi mua xe để phải cân nhắc trước tiên.

3 Series được bán chính hãng tại Việt Nam bởi Thaco Auto thuộc thế hệ thứ 7, đây cũng là thế hệ mới nhất của dòng xe này. Những chi tiết bên ngoài như lưới tản nhiệt cỡ lớn hay bộ mâm 18 inch trên 3 Series là điểm nhấn khiến cho bất kỳ ai đi trên đường đều phải dõi theo.

Phong cách thể thao và sang trọng của mẫu sedan cỡ nhỏ này còn được BMW thể hiện bên trong khoang lái bằng cách kết hợp nhôm Mesheffect cùng da Vernasca. Phía sau vô lăng được trang bị màn hình tốc độ kỹ thuật số BMW Live Cockpit Professional 12,3 inch, trong khi giữa xe là màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch.

Khối động cơ 2.0L với công nghệ tăng áp cuộn kép TwinPower Turbo trên BMW 3 Series mang đến khả năng hoạt động đầy ấn tượng trước các mẫu xe cùng phân khúc. Phiên bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, trong khi phiên bản thể thao 330i M Sport mạnh đến 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm.

Nếu 3 Series đại diện cho dòng xe hạng sang cỡ nhỏ gầm thấp, BMW X3 lại là cái tên không thể bỏ qua khi nói đến xe hạng sang cỡ nhỏ gầm cao. BMW không gọi các mẫu xe X-Series là SUV, thay vào đó là cái tên SAV. Điều này cho thấy BMW muốn tạo ra chiếc xe có thể hoạt động vượt trội từ on-road đến off-road.

Tương tự 3 Series, X3 được bán với 3 phiên bản là xDrive20i, Drive30i xLine và xDrive30i M Sport. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này chỉ từ 2,069 tỷ đồng.

Sức mạnh của X3 đến từ động cơ tăng áp I4 2.0L, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm trên bản xDrive20i, 2 phiên bản còn lại cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. BMW X3 xDrive30i còn được bổ sung chế độ lái Sport+, chuyển sang chế độ này sẽ giúp phản ứng của động cơ và hộp số trở nên linh hoạt và nhạy bén hơn mỗi khi người lái đạp ga.

Một dòng xe khác của BMW được mệnh danh đẹp nhất phân khúc là 4 Series cũng rất đáng quan tâm. BMW 4 Series được bán chính hãng tại Việt Nam với duy nhất bản 430i Convertible M Sport.

BMW 4 Series mang phong cách thể thao với các chi tiết như bộ mâm 18 inch, phanh M Sport, hệ thống đèn chiếu sáng Laser hiện đại… Lưới tản nhiệt “khổng lồ” là điểm nhấn về thiết kế trên 4 Series, đây cũng là mẫu xe chính hãng đầu tiên của BMW sở hữu chi tiết này.

“Trái tim” của BMW 430i Convertible M Sport là động cơ I4 2.0L, khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 258 mã lực tại 5.000-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm ở dải vòng tua 1.550-4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/thuong-hieu-bmw-da-thanh-cong-nhu-the-nao-trong-nam-2021-134187.html