Công nghệ điều khiến xe bằng ý nghĩ của Mercedes-Benz

Chỉ cần nghĩ đến một điều gì, chiếc xe sẽ làm điều đó cho bạn.

Thay vì phải tự mình nhập điểm đến trên bộ định vị, hoặc dùng tay hay giọng nói tìm bài nhạc yêu thích, chiếc xe Mercedes trong tương lai có thể thực hiện ngay những gì bạn nghĩ.

Công nghệ điều khiển mới được giới thiệu trên mẫu concept Mercedes-Benz Vision AVTR có khả năng thực hiện tất cả các điều trên cho bạn chỉ bằng suy nghĩ.

Xe dieu khien bang suy nghi anh 1

Mẫu Mercedes-Benz Vision AVTR được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Mercedes.

Mercedes-Benz Vision AVTR lần đầu xuất hiện trong sự kiện IAA Mobility 2021 tại Munich. Mẫu xe được tích hợp công nghệ "giao diện não điện tử" (BCI) và những người tham dự sự kiện sẽ được trải nghiệm trực tiếp tính năng này.

Vision AVTR đã được Mercedes giới thiệu lần đầu vào năm 2020 với tính năng nhận diện tài xế qua nhịp tim và chu kỳ thở. Tuy nhiên, đây là lần xuất hiện chính thức đầu tiên của BCI.

Để sử dụng công nghệ này, người dùng cần đeo một thiết bị BCI trên đầu. Dải băng sẽ đo tín hiệu sóng não từ tài xế và thực hiện các hành động tương ứng.

Người dùng phải tập trung nhìn vào một mục sáng trên bảng điện tử. Từ đó, thiết bị sẽ xác định nhu cầu của tài xế nhờ vào thiết bị BCI và thực hiện nhiệm vụ.

Xe dieu khien bang suy nghi anh 2

Thiết bị băng đầu BCI dùng để điều khiển xe bằng suy nghĩ. Ảnh: Mercedes.

"Công cụ này sẽ đo đạc các hoạt động thần kinh ở lớp võ não tại thời gian thực. Sau đó, nó sẽ phân tích sóng não và xác định mục sáng mà mắt tài xế đang nhìn. Nhìn càng tập trung, hệ thống sẽ càng thực hiện điều bạn cần nhanh hơn", Mercedes-Benz chia sẻ.

Công ty nhận định rằng công nghệ này vẫn chưa hoàn thiện và sẽ chưa thể xuất hiện trên các sản phẩm tiêu dùng trong nay mai. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng việc điều khiển máy móc bằng ý nghĩ đã không còn quá xa vời đối với nhân loại.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/cong-nghe-dieu-khien-xe-bang-y-nghi-cua-mercedes-benz-117256.html