Phong tỏa tạm thời tòa tháp Vincom Bà Triệu

TTO - Quận Hai Bà Trưng căng dây, phong tỏa tạm thời tòa tháp Vincom Bà Triệu (191 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành) sau khi phát hiện một bảo vệ làm việc tại tòa tháp này nghi mắc COVID-19.

Phong tỏa tạm thời tòa tháp Vincom Bà Triệu - Ảnh 1.

Tòa tháp A căng dây, dựng rào chắn tạm thời tại Vincom Bà Triệu - Ảnh: NAM TRẦN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 28-7, chính quyền quận Hai Bà Trưng và phường Lê Đại Hành đã căng dây, phong tỏa tạm thời tòa tháp Vincom Bà Triệu.

Tất cả người dân, nhân viên làm việc tại tòa nhà được yêu cầu tạm thời không di chuyển khỏi tòa nhà cho đến khi có thông báo mới. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành, cho biết sau khi phát hiện một bảo vệ nghi nhiễm COVID-19, chính quyền địa phương đã tạm thời phong tỏa tòa tháp này.

"Bước đầu chúng tôi xác định được 14 trường hợp là đồng nghiệp có tiếp xúc gần với bảo vệ nghi mắc COVID-19. Lực lượng y tế đã phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan để triển khai các biện pháp phòng chống dịch tiếp theo" - bà Hạnh nói.

Tính từ ngày 29-4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 923 trường hợp dương tính, trong đó có 654 trường hợp hiện nằm trong các ổ dịch chưa qua 14 ngày.

Hải Dương phong tỏa tạm thời huyện Nam Sách sau 6 ca COVID-19

Ngày 28-7, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo phong tỏa tạm thời toàn bộ huyện Nam Sách với khoảng 128.000 người sau khi ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại huyện này.

Trước đó, bệnh nhân 31 tuổi trú tại thôn Tất Thắng, xã An Thái, huyện Nam Sách được phát hiện mắc COVID-19 vào tối 27-7, khi đến Trung tâm Y tế huyện Nam Sách làm xét nghiệm sàng lọc do bị sốt.

Qua truy vết, cơ quan y tế phát hiện thêm chồng, con, bố, mẹ chồng và một người bạn của người này cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm y tế huyện Nam Sách tạm dừng tiếp nhận người đến khám, chữa bệnh; không cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú xuất viện từ sáng 28-7. Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, người nhà và bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại đây đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 trong tối 27-7.

Hiện Sở Y tế tỉnh Hải Dương vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh đối với bệnh nhân.

TIẾN THẮNG

 

Hà Nội: Số ca mắc COVID-19 ngày 28-7 tăng nhiều Hà Nội: Số ca mắc COVID-19 ngày 28-7 tăng nhiều

TTO - Trưa 28-7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận số mắc tăng nhiều so với cùng thời điểm các ngày trước đó với 35 trường hợp dương tính với COVID-19, nâng số ca mới từ sáng đến giờ lên 53 trường hợp.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/phong-toa-tam-thoi-toa-thap-vincom-ba-trieu-107162.html