Tài khoản facebook 'Hằng Nguyễn' bị mời lên làm việc vì phát ngôn sai trái

(THPL) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM gửi giấy mời chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn đến làm việc vì đăng bài viết có nội dung gây hoang mang dư luận.

Theo VTC News, chiều 27/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TP.HCM) gửi giấy mời bà N.T.H, chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn đến làm việc vì đăng bài viết có nội dung ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân.

 

Bài đăng gây bức xúc dư luận của tài khoản facebook Hằng Nguyễn. Ảnh: VOV

Theo đó, bằng tài khoản Facebook Hằng Nguyễn của mình, bà H. đã đăng bài: “Hà Nội phát lệnh lúc 0h để 6h thực hiện chỉ thị 16…” . Nội dung bài viết đề cập đến công tác chống dịch của TP.HCM, so sánh lối sống của người dân TP.HCM với người Hà Nội, đồng thời cho rằng: "Sài Gòn phải ăn cứu trợ", "ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của đất nước"...

Theo VOV, sau khi bài viết được đăng tải và nhận nhiều phản ứng bức xúc từ cộng đồng mạng, chủ tài khoản “Hằng Nguyễn” đã xóa bài viết, đăng lời xin lỗi và khóa tài khoản. Tuy nhiên, chiều 27/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi giấy mời chủ tài khoản này lên làm việc vì vụ việc đã gây ra rất nhiều phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trong thời điểm dịch bệnh.

Được biết, hiện bà N.T.H đang cư trú tại một khu vực bị phong tỏa nên Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi giấy mời bà lên làm việc vào ngày 13/8/2021, ngay sau ngày nơi bà N.T.H cư trú kết thúc phong tỏa.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/tai-khoan-facebook-hang-nguyen-bi-moi-len-lam-viec-vi-phat-ngon-sai-trai-106884.html