2 người vợ cùng 3 cháu nhỏ bị 'bỏ quên' ở Huế vì hiểu nhầm hy hữu

Trong lúc trung chuyển qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, 2 người chồng hiểu nhầm là vợ con họ được lực lượng chức năng đưa thẳng về quê.

Ngày 27/7, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết trường hợp 5 người (2 phụ nữ, 3 trẻ em) quê Nghệ An bị mắc kẹt ở địa phương đang được test kháng nguyên trước khi cho về quê.

"Test lần 1 của 5 người cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tối nay, họ được test nhanh kháng nguyên lần 2 trước khi đưa vào TP Huế lên tàu để về quê ở Nghệ An", ông Thái nói.

Phó chủ tịch huyện Phong Điền cho biết thêm là 5 người này được cơ quan chức năng tạo điều kiện ngồi ở khoang riêng để đảm bảo phòng dịch. Ngoài ra, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã liên lạc với cơ quan chức năng Nghệ An để đón theo quy định.

5 nguoi mac ket o Hue anh 1

Người dân được lực lượng chức năng, các tổ chức chăm sóc, hỗ trợ. Ảnh: B.T.

Trước đó, tối 26/7, hai cặp vợ chồng cùng 3 trẻ nhỏ đi xe máy từ Bình Dương về quê. Khi đến chốt kiểm dịch thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), họ được lực lượng chức năng cho khai báo y tế và phân loại công dân các địa phương. Sau đó, CSGT sử dụng xe chuyên chở xe máy và xe khách chở 7 người qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khi đến địa phận huyện Phong Điền, 2 người chồng nhảy xuống xe khách rồi lấy xe máy chạy thẳng ra Nghệ An. Theo ông Thái, nguyên nhân sự việc là 2 người đàn ông hiểu nhầm xe trung chuyển của CSGT sẽ đưa vợ con họ ra thẳng quê ở Nghệ An.

Họ được bố trí nghỉ ngơi ở nhà sinh hoạt cộng đồng ở xã Phong Thu. Trong thời gian ở lại đây, họ được lực lượng chức năng, các tổ chức thăm hỏi, tiếp tế lương thực phẩm.

Link nội dung: https://www.chuyendongthitruong.vn/2-nguoi-vo-cung-3-chau-nho-bi-bo-quen-o-hue-vi-hieu-nham-hy-huu-106556.html