Phần Lan quyết định gia nhập NATO, Tổng thống Putin cảnh báo

16/05/2022 00:50

() - Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto xác nhận, nước này sẽ nộp đơn gia nhập liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn dắt bất chấp cảnh báo của Nga.

Phần Lan quyết định gia nhập NATO, Tổng thống Putin cảnh báo - 1

Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto và Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin trong cuộc họp báo ngày 15/5 (Ảnh: Reuters).

"Hôm nay, chúng tôi, Tổng thống và Ủy ban Chính sách Đối ngoại của chính phủ quyết định Phần Lan sẽ nộp đơn xin gia nhập NATO", Reuters dẫn lời Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại một cuộc họp báo ngày 15/5 cho biết.

Cùng ngày, Tổng thống Niinisto cũng điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thông báo kế hoạch này. Đáp lại, Tổng thống Putin cảnh báo, động thái đó sẽ làm tổn hại đến quan hệ giữa Phần Lan và Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Điện Kremlin cho biết: "Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, việc bác bỏ chính sách trung lập

Thông điệp của Tổng thống Putin về việc Phần Lan gia nhập NATO

Thổ Nhĩ Kỳ giải thích lý do phản đối Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

Thổ Nhĩ Kỳ giải thích lý do phản đối Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

Tổng thống Niinisto nói rằng, ông có một chút khó hiểu về điều mà ông cho là sự thay đổi lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ. "Điều chúng tôi cần bây giờ là một câu trả lời rõ ràng. Tôi sẽ trao đổi với Tổng thống Erdogan về những vấn đề mà ông ấy đề cập", ông Niinisto cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Phần Lan quyết định gia nhập NATO, Tổng thống Putin cảnh báo" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.