Nissan muốn bán cổ phiếu Daimler để thu về 1,2 tỷ USD

08/05/2021 09:01

Sau Renault, Nissan chuẩn bị bán lượng cổ phiếu Daimler mà mình đang nắm giữ.

Nissan trong một thông báo mới đây cho biết sẽ bán 1,5% cổ phần Daimler mình đang sở hữu. Theo Reuters, hãng xe Nhật Bản dự kiến bán cổ phần của mình với giá 83 USD mỗi cổ phiếu, tổng giá trị ước tính khoảng 1,2 tỷ USD.

Thương vụ sẽ được thực hiện thông qua việc chào bán cổ phiếu ra thị trường trong thời gian tới. Renault cách đây ít lâu đã bán cổ phần của họ tại Daimler.

Trước đây khoảng một thập kỷ, Nissan và Renault đã trao đổi cổ phần với Daimler nhằm tăng cường quan hệ đối tác công nghiệp của các bên. Giờ đây, điều đó được đánh giá là không còn cần thiết.

Nissan ban co phieu Daimler anh 1

Nissan từng là đối tác thân thiết của Mercedes-Benz, thương hiệu xe sang thuộc Daimler. Ảnh: Carscoops.

Thông tin Nissan sẽ bán cổ phần của công ty tại Daimler được đưa ra chỉ vài tuần sau khi nhà sản xuất ôtô Nhật Bản thông báo về việc cắt giảm năng suất lắp ráp. Nguyên nhân là thiếu hụt chất bán dẫn, khó khăn chung của ngành ôtô hiện nay.

Nissan đang chuẩn bị ngừng hoạt động nhà máy ở Kyushu trong 8 ngày, từ ngày 10 đến ngày 19/5, ảnh hưởng đến việc sản xuất một số dòng xe như Serena và X-Trail.

Ngoài ra, Nissan sẽ hủy bỏ ca đêm tại các nhà máy ở Oppama và Shatai trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 28/5. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cũng sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở Tochigi trong 10 ngày.

Bạn đang đọc bài viết "Nissan muốn bán cổ phiếu Daimler để thu về 1,2 tỷ USD" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.